Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết quá trình xem xét kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ việc của Con Cưng vẫn đang được thực hiện, chưa có kết quả cuối cùng.

Vụ Con Cưng: Chưa có kết quả xử lý 2 cán bộ

17/10/2018, 20:11

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết quá trình xem xét kỷ luật cán bộ liên quan đến vụ việc của Con Cưng vẫn đang được thực hiện, chưa có kết quả cuối cùng.

Bộ Công Thương phát hiện hàng loạt sai phạm tại Công ty Cổ phần Con Cưng - Ảnh: Internet

Thông tin trên do ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều 17.10.

Theo đó, liên quan đến việc xử lý kỷ luật các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục Quản lý thị trường trong vụ việc Công ty cổ phần Con Cưng, ông Linh tiết lộ vào ngày 16.10 vừa qua, Bộ Công Thương đã có báo cáo tổng thể gửi Chính phủ về vụ việc.

Ông Linh cho biết thêm việc xem xét kỷ luật các cá nhân là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục Quản lý thị trường sẽ được xem xét, đánh giá, nghe ý kiến các bên và đương sự, sau đó đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp, đúng quy định.

"Từ thời điểm có kết luận rà soát quy trình kiểm tra đến nay, quá trình xem xét kỷ luật cán bộ vẫn đang được thực hiện, chưa có kết quả cuối cùng, khi có kết luận kỷ luật cuối cùng thì Bộ Công Thương sẽ công bố công khai", ông nói.

Kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của Con Cưng được Bộ Công Thương công bố giữa tháng 8 cho biết, doanh nghiệp này không vi phạm bán hàng giả mạo xuất xứ như nghi vấn trước đó, mà chỉ mắc lỗi trong khuyến mại, thương mại điện tử...

Sau khi công bố kết luận kiểm tra chính thức nhưng không phát hiện Con Cưng bán hàng giả như nghi vấn, Bộ Công Thương đã lập tổ công tác rà soát lại quy trình kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường trong vụ việc.

Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho trẻ em, phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé và mẹ sau sinh, đồ chơi... Hiện tại, Con Cưng có 311 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TP.HCM có 105 cửa hàng. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TP.HCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang.

Đến đầu tháng 10, Bộ Công Thương chính thức công bố kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động của Đoàn kiểm tra.

Theo đó, Bộ Công Thương cho biết trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng là Phó Cục trưởng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, gây ra những hiệu ứng không tốt, khiến dư luận hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc, đồng thời gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên cơ sở này, đoàn thanh tra đề nghị Ban cán sự đảng Bộ Công Thương xem xét, xử lý kỷ luật về đảng ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Con Cưng: Chưa có kết quả xử lý 2 cán bộ