Tối 27.8 cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), người đưa đón học sinh Trường Gateway để điều tra về tội vô ý làm chết người.

Vụ Gateway: Bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Bích Quy

Bùi Trí Lâm | 27/08/2019, 20:14

Tối 27.8 cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), người đưa đón học sinh Trường Gateway để điều tra về tội vô ý làm chết người.

Sáng nay, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy. Bà Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng ngày 6.8.

Theo kết quả giám định, bé chết vì bị sốc nhiệt, suy hô hấp, không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy cũng cho rằng trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (54 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Hai người này cùng bị Viện kiểm sát xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả".

Theo Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu và trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của Trường Gateway.

Hôm 22.8, tại cuộc gặp giữa bà Quy và luật sư bảo vệ Nguyễn Thanh Sơn (Văn phòng luật Thành Sơn và Đồng sự), bà Quy khẳng định khi đến trường, các học sinh trên xe tự đi vào.

Trước khi vào, bà đã đứng ngoài cửa, sát cabin để ngó vào bên trong. "Tôi không thấy học sinh nào trên xe nên đóng cửa lại, ông Phiến sau đó lái xe đi luôn", bà Quy kể và cho biết cả ngày hôm đó, bà không nhận được thông báo nào. Đến 15 giờ 45 cùng ngày, bà phát hiện cháu Long đã được mặc áo màu trắng xám, nằm bất động dưới sàn ngay phía sau ghế lái.

Theo bà Quy, lúc đó nạn nhân nằm ngửa, đầu hướng ra cửa hông. Trong xe còn xuất hiện một quả bóng bay mà lúc sáng không có, rèm cửa cũng đều được kéo phủ kín cửa kính, không giống như buổi sáng.

Người phụ nữ cho biết nếu để đánh giá trách nhiệm trong vụ việc thì đầu tiên thuộc về nhà trường, cô giáo còn sau đó đến tài xế và cả bản thân bà.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Gateway: Bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Bích Quy