Sau khi dẫn giải về hiện trường, 2 cô trông trẻ khai dùng 2 tay bế bé trai lên rồi ném xuống làm đầu cháu đập xuống nền nhà; đạp vào bụng, ngực rồi đá và dẫm vào đầu cháu bé...

Vụ hành hạ bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong: Khởi tố 2 cô trông trẻ

P.V | 05/03/2023, 12:00

Sau khi dẫn giải về hiện trường, 2 cô trông trẻ khai dùng 2 tay bế bé trai lên rồi ném xuống làm đầu cháu đập xuống nền nhà; đạp vào bụng, ngực rồi đá và dẫm vào đầu cháu bé...

Ngày 5.3, lãnh đạo Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng ở thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ bạo hành bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong.

Làm việc với điều tra viên, 2 cô trông trẻ này đã thừa nhận hành vi giẫm lên đầu, đạp vào bụng nạn nhân trong quá trình trông giữ trẻ.

Cơ quan chức năng cũng xác định, cơ sở mầm non không được cấp phép hoạt động và từng bị xử phạt nhiều lần.

congan2.jpeg
Một trong hai cô trông trẻ đã hành hạ bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong 

Cụ thể, trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng hơn 1 tuần, cháu Đ. được gia đình gửi đến nhà trẻ. Ngay từ ngày đầu gửi đến, cháu bé đã quấy khóc nên đã bị An và Lành bạo hành bằng cách đánh, tát vào đầu và mông. Có lẽ cũng vì lý do này mà những ngày sau cháu bé rất sợ đến lớp, cứ nhìn thấy cô giáo là khóc.

Ngày 23.2, hai cô dồn các cháu vào một phòng để hướng dẫn chơi nhưng cháu Đ. vẫn ngồi khóc nên Lành bực tức chạy theo dùng 2 tay bế xốc hai nách và ném đập đầu cháu Đ. xuống nền nhà có trải thảm; Lành xông vào dùng tay tát vào mặt cháu Đ. còn An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm lên đầu của cháu Đ. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, cháu Đ. được gia đình đón, Lành và An nói với gia đình là cháu Đ. tự ngã.

Ngày 24, 25, 26.2, cháu Đ. được gia đình đưa đến lớp giao cho An trông giữ. Đến 9 giờ 30 ngày 26.2, cháu Đ. khóc thì bị An dùng chân đạp vào bụng. Khi cháu Đ. bất tỉnh thì An gọi gia đình đến cùng đưa cháu Đ. đi cấp cứu.

Khi biết cháu Đ. bị thương tích nặng và tử vong, hai cô trông trẻ đã thống nhất lời khai khi trao đổi với gia đình và làm việc với cơ quan công an. Về phía bố, mẹ của cháu Đ., phần do nhận thức pháp luật còn hạn chế, lại thấy hai cô trông trẻ đã tự nguyện khắc phục hậu quả nên tin rằng sự thật là do cháu bị ngã nên ban đầu đã từ chối hợp tác với cơ quan công an.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín, nhận được tin của người dân về việc bé trai 17 tháng tuổi, đi học ở cơ sở trông trẻ bị ngã chấn thương, bệnh viện trả về lo hậu sự, công an huyện đã phối hợp với Công an xã Vạn Điểm vào cuộc xác minh.

Sau đó, công an có mặt tại gia đình cháu Đ. để thu thập tài liệu. Trong quá trình làm việc, cảnh sát không nhận được sự hợp tác từ phía gia đình. Bố mẹ của cháu Đ. nói rằng cháu đi lớp học không may bị ngã, gia đình không có thắc mắc gì.

Khi Công an huyện Thường Tín giải thích về các quy định của pháp luật thì bố, mẹ cháu bé từ chối hợp tác với cơ quan công an, cho rằng sự việc chỉ là tai nạn.

Tuy nhiên, sau đó, công an vẫn tiếp tục thuyết phục gia đình cháu bé và tìm hiểu hồ sơ bệnh án của nạn nhân tại Bệnh viện Nông Nghiệp. Với những căn cứ, vết thương, thương tích ở vùng mặt, vùng đầu cháu bé, công an đã đấu tranh và củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo SKĐS

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hành hạ bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong: Khởi tố 2 cô trông trẻ