Trong thời gian qua, các trang mạng xã hội đã đưa nhiều thông tin về nạn bắt cóc trẻ em trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều phụ huynh hết sức hoang mang.

Công an TP.HCM lên tiếng về vụ bắt cóc trẻ em ở Tân Bình

Một Thế Giới | 24/03/2016, 17:39

Trong thời gian qua, các trang mạng xã hội đã đưa nhiều thông tin về nạn bắt cóc trẻ em trên địa bàn TP.HCM khiến nhiều phụ huynh hết sức hoang mang.

Sáng 24.3, tiếp xúc với PV, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, khẳng định từ đầu năm đến nay TP.HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. Ông Quang cũng cho biết cơ quan điều tra đang xác minh thông tin vụ hai đối tượng chạy xe máy giành một đứa bé từ tay người mẹ trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình) nên chưa có kết luận là vụ việc này có xảy ra hay không.

Ông Quang chia sẻ: "Tôi cũng trực tiếp nghe một số người quen kể về một số vụ bắt cóc y như phim hành động. Họ kể chỗ này, chỗ kia xảy ra vụ bắt cóc nhưng tôi khẳng định tất cả đều không có. Vì nếu xảy ra một vụ bắt cóc là xảy ra một vụ án nghiêm trọng, công an địa phương sẽ báo cáo vụ việc ngay lập tức lên Công an TP”.

Đại tá Quang cũng khuyên người dân khi coi thông tin mạng cần hết sức chú ý, lọc thông tin. Ông cũng đề nghị báo chí phải tuyên truyền cho người dân hiểu. “Chúng tôi cũng rất hoan nghênh nếu được người dân và báo chí cung cấp thông tin, tố giác tội phạm”, ông Quang nói.

Ngoài ra, đại tá Quang cũng nói rằng trước những thông tin về tình trạng bắt cóc trẻ em trên địa bàn, Công an TP.HCM đã phối hợp với các nhà trường tuyên truyền những quy tắc cho học sinh và phụ huynh không chỉ trong vấn đề phòng chống bắt cóc mà còn để đảm bảo an toàn tính mạng, nhân phẩm cũng như đề phòng tai nạn giao thông, không bị cướp giật.

Chiều nay, tại cuộc họp báo của UBND TP, khi báo chí đặt lại câu hỏi về thông tin vụ bắt cóc ở Tân Bình, trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, một lần nữa khẳng định: “Thông tin từ lời khai của chị này có nhiều mâu thuẫn. Chúng tôi đang làm rõ những quan hệ xung quanh gia đình người trình báo”.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM lên tiếng về vụ bắt cóc trẻ em ở Tân Bình