Bị cáo Dung viết thư rồi nhờ một điều tra viên chuyển ra ngoài cho bạn trai của mình, từ đó tính toán việc gì nên làm là nội dung bị cáo, nhân chứng khai tại phiên tòa mới nhất.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Điều tra viên chuyển thư ra ngoài cho bị cáo?

Hồ Phước Đông | 26/06/2017, 19:49

Bị cáo Dung viết thư rồi nhờ một điều tra viên chuyển ra ngoài cho bạn trai của mình, từ đó tính toán việc gì nên làm là nội dung bị cáo, nhân chứng khai tại phiên tòa mới nhất.

Chiều 26.6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra.

Tại phiên tòa này Dung bất ngờ khai ra tình tiết viết thư và được điều tra viên chuyển ra bên ngoài giúp. Người nhận thư của Dung chính là Lư Minh Nghĩa (bạn trai Dung), người này sau đó tiếp tục mang thư đi gặp bà Nguyễn Mai Phương.

Sau khi đọc thư, bà Phương căn dặn Nghĩa giữ bí mật và hứa sẽ lo mọi việc ổn thỏa, nhắn Dung và Nga đừng khai ra chuyện Hợp đồng tình dục, đó là những gì nhân chứng Nghĩa khai với HĐXX.

Cũng trong phiên tòa này Thùy Dung thừa nhận có một bức thư như thế được điều tra viên chuyển ra bên ngoài. Bị cáo còn mô tả rõ ‘bức thư’ được viết trên ni lông, bằng bút chì. Thùy Dung cho biết đó là thời điểm tâm lý mình không ổn định. Cô gái này lúc đó không biết tiếp tục nghe theo lời bà Nguyễn Mai Phương, khai giả về việc mua bán nhà hay nói ra sự thật là Hợp đồng tình dục, Thùy Dung khai tại tòa.

Lần lượt Phương Nga, nhân chứng Minh Nghĩa và ông Mỹ không tin vào cơ quan tiến hành tố tụng.

Trong phiên tòa này luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội, người bào chữa cho bị cáo Phương Nga) cung cấp cho HĐXX một số chứng cứ mới của vụ án. Tuy nhiên, luật sư này đề nghị HĐXX không công bố những chứng cứ vì vấn đề nhạy cảm liên quan tới nhân chứng.

Trước đó Phương Nga từng khẳng định: “Bị cáo không tin CQĐT, không tin VKS”. Mới đây Minh Nghĩa lại tiếp tục khẳng định việc không tin vào CQĐT với lý do: “Những gì làm việc buổi sáng với cơ quan điều tra, buổi chiều ông Mỹ biết hết”.

Đáng nói hơn, chính ông Cao Toàn Mỹ cũng cho rằng Nga có nhiều mối quan hệ ở Bộ Công an. Bản thân doanh nhân này cũng cho rằng lo sợ chứng cứ của mình bị hủy.

Trước đó, người được cho là có liên quan mật thiết tới vụ án, bà Nguyễn Mai Phương tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa chiều. Sáng cùng ngày chủ tọa, thẩm phán Vũ Thanh Lâm đã ký quyết định áp giải nhân chứng này tới tòa.

Những ngày xét xử vừa qua, có rất nhiều tình tiết quan trọngxung quanh người phụ nữ Mai Phương này. Dự kiến, người phụ nữ này sẽ sớm có mặt trong những phiên tòa tới để đối chất với các bị cáo, bị hại và trả lời phần thẩm vấn của HĐXX, VKS.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hoa hậu Phương Nga: Điều tra viên chuyển thư ra ngoài cho bị cáo?