Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã trực tiếp thăm hỏi em học sinh bị bạn đâm và yêu cầu nhà trường không bao che vi phạm, xử lý nghiêm khắc song song với việc giáo dục một cách khoa học để tránh tổn thương trẻ.

Vụ học sinh lớp 5 đâm bạn: Xử lý nghiêm khắc nhưng cần chú ý giáo dục trẻ

Quang Cường | 04/04/2019, 12:56

Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã trực tiếp thăm hỏi em học sinh bị bạn đâm và yêu cầu nhà trường không bao che vi phạm, xử lý nghiêm khắc song song với việc giáo dục một cách khoa học để tránh tổn thương trẻ.

>> Nghệ An: Nam sinh lớp 5 mang dao vào trường đâm bạn bị thương

>> Nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị nhóm bạn đánh và bắt quỳ xin lỗi

>> Vụ bắt bạn quỳ và tát vào mặt: Kỷ luật 4 nữ sinh nghỉ học 1 tuần

Sau khi nhận được báo cáo về vụ việc nam sinh lớp 5 Trường tiểu học Cửa Nam 1 (phường Cửa Nam, TP.Vinh) dùng dao đâm bạn, ngày 4.4, các lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên em học sinh bị bạn đâm là L.V.T.K.

Trong buổi thăm hỏi em K., ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã bày tỏ sự cảm ơn các bậc phụ huynh đã đồng hành với nhà trường để giải quyết sự việc trên tinh thần thông cảm, chia sẻ.

Ông Thành yêu cầu ban giám hiệu Trường tiểu học Cửa Nam 1 không bao che vi phạm của học sinh, phải xử lý nghiêm khắc vụ việc.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An nhấn mạnh bên cạnh việc xử lý nghiêm khắc thì nhà trường cần phối hợp với phụ huynh giáo dục các em học sinh một cách khoa học. Bởi đối với các em học sinh đang ở tuổi tiểu học, nhiều hành động còn bột phát, thiếu ý thức nên dễ bị tổn thương nếu không được giáo dục đúng đắn.

Cùng quan điểm với ông Thành, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn bày tỏ: “Với cái sai của các em ở độ tuổi tiểu học, các thầy cô giáo và phụ huynh cầnnhắc nhở nhẹ nhàng, bằng các biện pháp giáo dục mềm dẻo để các em thấy được việc làm đó là chưa đúng. Đặc biệt, gia đình và nhà trường cần giám sát các em để tránh việc các em bị bị hoảng loạn về tâm lý”.

Trường tiểu học Cửa Nam 1, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: T.P

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vào khoảng 7 giờ ngày 2.4, bốn em học sinh nam cùng lớp 5 xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc lộn xộn, em N.Q.L. (lớp 5D) bất ngờ dùng một con dao bấm đâm vào vùng mông em L.T.K. (lớp 5E). Những học sinh khác chứng kiến sự việc đã gọi giáo viên đến can thiệp. Em K. được đưa vào phòng y tế của trường sơ cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện để khâu vết thương.

Bà Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Nam 1 cho biết nguyên nhân xảy ra vụ việc xuất phát từ ngày 29.3. Hôm đó, nhóm học sinh trên chơi thể thao trong trường. Trong lúc chơi, K. đá bóng trúng điện thoại của B. khiến điện thoại bị hỏng. B. yêu cầu K. đền tiền và xin lỗi nhưng K. đáp ứng.

Vì muốn đòi công bằng cho B. nên L. (bạn của B.) xảy ra cự cãi với K. Mâu thuẫn tiếp diễn đến ngày 2.4 thì xảy ra sự việc dùng dao đâm bạn nói trên.

Cùng ngày nhà trường đã mời phụ huynh các em trên cùng ban đại diện cha mẹ học sinh tham dự cuộc họp khẩn cấp để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý. Sau đó, nhà trường đã yêu cầu các em viết bản tường trình sự việc. Nhà trường và phụ huynh phối hợp phân tích, khuyên bảo các em về những hành vi sai trái của mình. Em K. và bố đã chấp nhận lời xin lỗi của em L. và gia đình em này.

Sau khi lập biên bản sự việc, nhà trường đã báo cáo lên Công an phường, Phòng GD-ĐT xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc đúng quy định.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ học sinh lớp 5 đâm bạn: Xử lý nghiêm khắc nhưng cần chú ý giáo dục trẻ