Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã yêu cầu Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC - AA) chậm nhất là ngày 3. 6 phải báo cáo chi tiết về kết quả xử lý vụ việc; đồng thời đã mời cơ quan công an vào cuộc.

Vụ học sinh trường Quốc tế bị đánh: Công an được mời vào cuộc

Hồ Quang | 02/06/2022, 19:30

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã yêu cầu Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC - AA) chậm nhất là ngày 3. 6 phải báo cáo chi tiết về kết quả xử lý vụ việc; đồng thời đã mời cơ quan công an vào cuộc.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chia sẻ như thế tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, nhiệm vụ giải pháp tháng 6 và công tác phòng chống dịch COVID-19 của Thành phố năm 2022 vào chiều 2.6.

vu-hoc-sinh-truonng-quoc-tebi-danh-cong-an-duoc-moi-vao-cuoc-hinh-anh(1).png
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM chia sẻ với báo chí - Ảnh: PV 

Thông tin về vụ việc học sinh đánh nhau tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC - AA), ông Minh cho biết, khoảng 15 giờ ngày 26.5 (sau giờ học chính thức) thầy giáo phụ trách của trường Quốc tế TP.HCM có thông báo với Ban giám hiệu nhà trường về việc học sinh xô xát với nhau.

Trong lúc, Ban giám hiệu nhà trường và thầy cô giáo đưa các học sinh tham gia vụ đánh nhau trên đến phòng y tế để kiểm tra, chăm sóc y tế và tìm hiểu thông tin thì một số phụ huynh đến trường đòi tiếp xúc với học sinh không phải con em của mình. Nhà trường đã phải làm công tác đảm bảo an ninh và đưa học sinh về nhà.

Phía nhà trường cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện trích xuất camera an ninh của trường và các điểm quanh trường; đồng thời phỏng vấn tìm hiểu thông tin từ người dân. Sau khi tìm hiểu thông tin, nhà trường đã mời phụ huynh của các học sinh đến làm việc. Tuy nhiên, một số phụ huynh đã bất hợp tác, không đến trường để cùng bàn bạc, giải quyết sự việc.

Đến ngày 30.5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mời trường Quốc tế TP.HCM lên làm việc, và yêu cầu nhà trường giải quyết nhanh, dứt điểm để đảm bảo an toàn cho học sinh để các em đến trường tiếp tục học tập.

“Phía nhà trường cũng đã nhận một phần trách nhiệm khi sự việc xảy ra trong trường và đang rốt ráo xử lý. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã yêu cầu phía nhà trường chậm nhất là ngày 3. 6 phải báo cáo chi tiết về kết quả xử lý vụ việc”, ông Minh nói.

Sau khi nhận được báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ngày 31.5, UBND TP.HCM đã có văn bản báo cáo đến Bộ Giáo dục về những vấn đề liên quan đến vụ việc trên.

Theo ông Hồ Tấn Minh, trong thời gian chờ các bên liên quan giải quyết vụ việc trên, có nhiều thông tin không chính thống xuất hiện trên mạng xã hội. Trước tình hình trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Công an TP.HCM can thiệp để nắm bắt, xử lý vụ việc, có thông tin chính thống. Những thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội chưa có kết luận của cơ quan chức năng có liên quan cần được làm rõ.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị cơ quan công an cần kịp thời có biện pháp hỗ trợ nhà trường và các cá nhân, tập thể trước tình trạng bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ phía cơ quan chuyên môn. “Hiện Sở đã tiếp nhận nhiều đơn thư phản ánh, kiến nghị từ các phụ huynh.Chúng tôi đang tiến hành tiếp nhận thông tin và phối hợp với các đơn vị chức năng để cùng giải quyết vụ việc sau khi có báo cáo chính thức kết quả giải quyết vụ việc của phía nhà trường”, ông Minh cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ học sinh trường Quốc tế bị đánh: Công an được mời vào cuộc