Cuộc đụng độ giữa ứng viên vô địch U.19 Hà Nội và chú ngựa ô của giải U.19 Đồng Tháp diễn ra vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai.

Vũ Hồng Việt: 'U.19 Hà Nội và Đồng Tháp sẽ gặp nhau ở trận chung kết'

Nguyên Huy | 09/03/2018, 09:55

Cuộc đụng độ giữa ứng viên vô địch U.19 Hà Nội và chú ngựa ô của giải U.19 Đồng Tháp diễn ra vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai.

Trong cuộc tranh chấp chiếc vé sớm vào vòng bán kết, cả hai đối thủ U.19 Hà Nội và Đồng Tháp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất mà mình có.

Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt tuy được đánh giá cao hơn khi trong đội hình có nhiều tuyển thủ đang khoác áo tuyển U.19 VN nhưng ở cuộc đối đầu này, họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật, tỉnh táo của đội bóng trẻ xứ Sen hồng.

Thêm vào đó, lối chơi không ngại va chạm và kinh nghiệm ở đấu trường hạng Nhất QG đã hun đúc nên một U.19 cứng cỏi và già rơ trước những đợt tấn công của đại diện đội bóng trẻ thủ đô. Sau 90 phút thi đấu, hai đội chia điểm với tỷ số 2-2.

Nói về trận đấu này, nhà cầm quân người Hà nội cho biết ông hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò tuy phải chia điểm với đối thủ Đồng Tháp.

“U.19 Hà Nội đã thi đấu rất ngoan cường trước một đối thủ dày dặn kinh nghiệm như U.19 Đồng Tháp. Các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ rất tốt ý đồ của BHL. Tôi rất hài lòng về thái độ thi đấu cũng như lối chơi của các học trò.

Về thế trận thì đội bóng của chúng tôi nhỉnh hơn đối phương khi có nhiều hơn thời gian cầm bóng tấn công. Tuy nhiên những bàn thắng của U.19 Đồng Tháp đều đến từ sự mất tập trung do quá hưng phấn”, HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Nhà cầm quân tuyển U.15 Việt Nam một lần nữa khẳng định ông luôn nhắc nhở các học trò phải hết sức tập trung, vào sân thi đấu bằng với sự tự tin.

“Đối với các cầu thủ trẻ thì sự tư tin rất quan trọng. Tôi vẫn thường nói với các cầu thủ của chúng tôi rằng muốn giành chiến thắng thì điều đầu tiên mà các em phải có được là sự tự tin và tinh thần thi đấu.

Chính điều này đã giúp chúng tôi có được 1 điểm trong cuộc đối đầu với U.19 Đồng Tháp. Phải đến những phút cuối cùng của trận đấu thì Hồng Sơn mới mang về một bàn thắng trên chấm phạt đền.

Nó là kết quả của những nỗ lực thi đấu trong điều kiện thời tiết không được tốt”, thuyền trưởng U.19 Hà Nội nói về trận hoà 2-2 trước Đồng Tháp.

Nói về những đối thủ có thể tranh chấp ngôi vô địch mà hiện tại binh đoàn của ông đang là chủ nhân chiếc cúp vàng, nhà cầm quân sinh năm 79 cho biết:

“Tôi đã từng nói trước khi BTC bốc thăm chia bảng đấu rằng Đồng Tháp. Và một số đội bóng khác sẽ là những ứng viên tranh chấp ngôi vô địch với Hà Nôi.

Nhưng rồi sau trận đấu này và các đội của hai bảng đều đã ra quân thì chúng tôi xác định rằng đội bóng miền Tây sẽ là đối thủ số 1 của mình.

Theo suy đoán của tôi thì trận đấu này sẽ được tái diễn ở đêm chung kết của giải đấu”. HLV họ Vũ kết luận.

Về phía mình, thuyền trưởng U.19 Đồng Tháp cho biết hai đội đã chơi rất cống hiến trong một trận cầu mở dù phải thi đấu dưới cơn mưa phùn rả rích và gió lạnh. Nói về quả phạt đền cuối trận đấu đã kiến dội ông mất 2 điểm, HLV Bùi Văn Đông chia sẻ:

“Chúng tôi sẽ không tranh cãi với tình huống và quyết định thổi phạt đền của trọng tài trẻ Châu Hoà. Nhưng rõ ràng việc để mất điểm ở ngay những phút cuối đã khiến không những BLH, cầu thủ mà cả người hâm mộ tiếc nuối cho 90 thi đấu lăn xả của U.19 Đồng Tháp.

Đây cũng là một bài học xương máu để các cầu thủ của chúng tôi lấy làm kinh nghiệm”, nhà cầm quân đội bóng trẻ xứ Sen hồng cho biết.

Nói về sự suy đoán sẽ gặp lại ĐT ở trận chung kết của HLV Hồng Việt, nhà cầm quân sinh năm 80 cho biết:

“Đội bóng chúng tôi không đặt mục tiêu gì khi tham dự VCK lần này. Cứ ra sân và thi đấu hết mình. Sau trận này sẽ tính đến trận tiếp theo.

Chúng tôi rất vui vì đối thủ đã đánh giá cao U.19 ĐT. Tuy nhiên về phần mình, như đã nói, chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình mà không đặt quá nặng vấn đề thành bại”. Ông Đông chia sẻ.

Ban tổ chức giải bóng đá U.19 Quốc gia 2018 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:
1. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines
2. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên
3. Công ty Cổ phần Falcon Coatings Việt Nam.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị bàn việc phát triển vùng đồng bằng sông Hồng
7 phút trước Sự kiện
Sáng 9.5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của hội đồng để công bố Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Hồng Việt: 'U.19 Hà Nội và Đồng Tháp sẽ gặp nhau ở trận chung kết'