Các bị cáo trong vụ đại án nghìn tỉ xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín được nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án và tuyên án vào ngày 31.5 tới.

Vụ Hứa Thị Phấn: Bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào phần nghị án

Hồ Đông | 29/05/2018, 05:48

Các bị cáo trong vụ đại án nghìn tỉ xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín được nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án và tuyên án vào ngày 31.5 tới.

Tối 28.5, tiếp tục diễn ra phiên xét xử đại án nghìntỉ xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín. Sau nhiều ngày xét xử liên tục (kể cả ngày nghỉ), các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi phiên tòa vào phần nghị án. Những giọt nước mắt đã rơi, nhiều cái cúi đầu, thậm chí lắc đầu ngao ngán cho chính số phận vưóng vòng lao lý của mình.

Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín) trong lời nói sau cùng đã xin lỗi các đồng nghiệp, các nhân viên của mình. Bị cáo cũng thừa nhận những sai lầm của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt vì tuổi đã cao.

Bị cáo Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Đại Tín) cũng thừa nhận hành vi sai phạm, xin được giảm nhẹ hình phạt. Nguyên lãnh đạoĐại Tín cũng xin HĐXX có thể giảm nhẹ hình phạt cho các thuộc cấp của mình.

Bị cáo Ngô Nguyễn Đoan Trang (nguyên Phó tổng, cháu bà Phấn) cũng không kìm được nước mắt, mong được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Trong phiên tòa này, có đến 21/28 bị cáo là nữ bị truy tố. Có những bị cáo đang có thai và nuôi con nhỏ, thậm chí có bị cáo mang cả con nhỏ tới phiên xử. Triệu tập tới phiên tòa còn có hơn 100 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Bà Hứa Thị Phấn bị đề nghị tổng hình phạt 30 năm tù cho tộiLạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 20 năm tù tộiCố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tương tự, bị cáo Bùi Thị Kim Loan (nguyên kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ, trợ thủ đắc lực của Hứa Thị Phấn)bị đề nghị 28 - 30 năm tù; bị cáo Ngô Kim Huệ (nguyên Phó tổng giám đốc TrustBank, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ)bị đề nghị 10 - 12 năm tù. Có vai trò giúp sức cho bà Phấn trong việc ký khống hồ sơ, gây thiệt hại hơn 5.256 tỉđồng, cựu Chủ tịch HĐQT Đại TínHoàng Văn Toàn bị đề nghị 7 - 8 năm, nguyên Phó tổng giám đốc Trần Sơn Nam 6 - 7 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 7 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 3 năm tù (án treo) đến 7 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm, cố ý làm trái. Phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 31.5 tới.

Theo cáo trạng, bà Phấn nắm giữ gần 85% vốn điều lệ của Ngân hàng Đại Tín, nắm quyền chi phối, điều hành mọi hoạt động và chỉ đạo nhân viên thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để trục lợi, gây thiệt hại đến 12 ngàn tỉ đồng.

Để thực hiện được điều này, bà Hứa Thị Phấn chiếm đoạt và sử dụng trên 3,5 ngàn tỉ đồng thông qua 29 tài khoản vay, nâng khống hàng chục bất động sản để bán lại cho chính Đại Tín để trục lợi.

Phiên tòa ngoài sự có mặt của 28 bị cáo còn triệu tập hơn 100 cá nhân, đơn vị có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Cùng với đó có hơn 50 luật sư tranh tụng hàng đầu tại Việt Nam cũng tham gia bào chữa cho các bị cáo. Có liên quan, ông Phạm Công Danh, Phan Thành Mai cũng được trích xuất tới tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa này cũng có mặt Công ty cổ phần đầu tư Phương Trang với tư cách bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bà Hứa Thị Phấn vắng mặt tại phiên tòa này. Trước đó, ngày 4.5 luật sư của bị cáo đã có đơn hoãn phiên tòa vì lýdo sức khỏe. Tuy nhiên, phiên tòa vẫn diễn ra, hiện HĐXX đang thực hiện phần thủ tục phiên tòa. Luật sư của bà Phấn từng đề nghị cho hoãn phiên tòa nhưng không được sự chấp thuận của HĐXX.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Hứa Thị Phấn: Bị cáo nói lời sau cùng trước khi vào phần nghị án