Sau bài viết "Đà Nẵng: Mời thầu nhưng ém hồ sơ, trốn doanh nghiệp muốn tham gia thầu?", lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Đà Nẵng cho biết "việc bán hồ sơ mời thầu vẫn diễn ra bình thường".

Vụ mời thầu ở Đà Nẵng: Kỷ luật nếu phát hiện cán bộ nhũng nhiễu

Lê Đình Dũng | 17/09/2016, 11:32

Sau bài viết "Đà Nẵng: Mời thầu nhưng ém hồ sơ, trốn doanh nghiệp muốn tham gia thầu?", lãnh đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Đà Nẵng cho biết "việc bán hồ sơ mời thầu vẫn diễn ra bình thường".

Trao đổi với phóng viên sáng 17.9, ông Phan Trọng Tài, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Đà Nẵng khẳng định: “Hoàn toàn không có việc ém nhẹm, gây khó khăn cho doanh nghiệp đến mua thầu. Việc bán hồ sơ mời thầu vẫn diễn ra bình thường”.

Ông Tài cho hay, thời gian mở bán hồ sơ mời thầu kéo dài từ ngày 14.9 đến 4.10.2016. “Việc bán hồ sơ được BQL chia thành nhiều đợt. Trong 2 ngày đầu mở bán đợt 1 đã có 5 doanh nghiệp mua được hồ sơ mời thầu từ BQL. Sở dĩ BQL phân chia việc bán hồ sơ mời thầu thành nhiều đợt vì rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị rất nhiều hồ sơ mời thầu nhưng số lượng doanh nghiệp đến mua hồ sơ ít làm dư thừa hồ sơ, gây lãng phí về thời gian và tiền bạc”.

“Đối với dự án xây dựng tuyến đường Mai Đăng Chơn giai đoạn 2, sau 2 ngày mở bán đợt 1 có khá nhiều doanh nghiệp đến mua hồ sơ mời thầu, vượt kế hoạch dự kiến ban đầu của BQL. Sau khi nhận được thông tin về tình trạng có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký mua hồ sơ mời thầu dự án vượt dự kiến ban đầu, trong đợt 2 mở bán cũng như các đợt mở bán tiếp theo cho đến hết ngày 4.10, BQL sẽ chuẩn bị thêm nhiều hồ sơ để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp”, ông Tài nói.

Trụ sở BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng - Ảnh: Lê Đình Dũng.

Ông này khẳng định thêm: “Về vấn đề có một số cán bộ, nhân viên có thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc tiếp đón cũng như trong việc bán hồ sơ mời thầu, BQL sẽ tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh; nếu phát hiện cán bộ nhân viên nào tắc trách, tiêu cực, gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp sẽ tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định”.

“Rút kinh nghiệm của đợt 1, trong đợt mở bán thứ 2, BQL sẽ thông báo cụ thể vị trí bán hồ sơ mời thầu, bố trí cán bộ nhân viên có năng lực, đạo đức, tinh thần trách nhiệm từ khâu đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn cho đến khâu bán hồ sơ để các doanh nghiệp liên hệ mua”.

Như Một Thế Giới đã có bài phản ánh, ngày 16.9, một số doanh nghiệp đến BQL liên hệ mua hồ sơ mời thầu dự án đường Mai Đăng Chơn giai đoạn 2 nhưng hơn 2 ngày không được. Một số cán bộ có trách nhiệm trong việc bán hồ sơ của BQL đã có biểu hiện thiếu trách nhiệm, gây khó khăn cho các nhà thầu.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ mời thầu ở Đà Nẵng: Kỷ luật nếu phát hiện cán bộ nhũng nhiễu