Theo thông tin từ Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tài xế M. khai đang điều khiển ô tô và có nghe điện thoại, có kết nối với Bluetooth.

Vụ nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận: Tài xế điều khiển xe không đúng quy định

PV | 02/08/2022, 18:35

Theo thông tin từ Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tài xế M. khai đang điều khiển ô tô và có nghe điện thoại, có kết nối với Bluetooth.

Chiều 2.8, tại buổi họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến cái chết của nữ sinh lớp 12 do tai nạn giao thông ngày 28.6, Thượng tá Hà Công Sơn - Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết sau tai nạn, đơn vị đã làm việc với tài xế M. Theo đó, tài xế M khai đang điều khiển ô tô và có nghe điện thoại, có kết nối với bluetooth, và khi rời xe thì cầm điện thoại.

Về tốc độ, Phó trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết sau tai nạn, đã rà soát camera, thu giữ hình ảnh camera.

Về việc kiểm tra nồng độ cồn của tài xế ô tô, đại diện Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm khẳng định đã tiến hành kiểm tra ngay khi tai nạn xảy ra. Kết quả đo nồng độ cồn của tài xế qua hơi thở thời điểm đó ghi nhận không có nồng độ cồn, ô tô rất mới, hạn đăng kiểm còn dài.

Hiện sự việc đã được cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 làm rõ, nên Công an TP.Phan Rang – Tháp Chàm sẽ thông báo khi có kết luận.

Bước đầu, theo Thượng tá Hà Công Sơn, xác định tài xế M. chuyển hướng chưa đảm bảo an toàn, dẫn tới tai nạn. Còn nữ sinh điều khiển xe đúng quy định.

screenshot3-16594328988281858882900.png
Buổi họp báo cung cấp thông tin vụ việc - Ảnh: Dân Việt

Ngoài ra, tại buổi họp báo, ông Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận thông tin, việc thực hiện xét nghiệm của bệnh viện được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định. Cụ thể, không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy máu huyết thanh của bệnh nhân.

Cùng với đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định. Khi thực hiện ký trả các kết quả sai đó, kỹ thuật viên cũng không trình cho trưởng khoa hoặc cho lãnh đạo ký duyệt.

Sau này, cơ quan công an có văn bản kiểm tra lại quy trình xét nghiệm thì phía lãnh đạo bệnh viện mới phát hiện ra việc xét nghiệm sai.

Về phía ngành y tế tỉnh Ninh Thuận, ông Bùi Văn Kỳ - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận phân tích thêm kết quả 0,79g/L là con số sai của một quy trình sai. Kết quả này là không còn ý nghĩa trong các hồ sơ và đã được ngành y tế hủy kết quả nói trên.

Trước đó, khoảng 8 giờ 10 phút ngày 28.6, ông M. (SN 1986) điều khiển ô tô va chạm với xe máy của nữ sinh H.A. (SN 2004). Vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh tử vong.

Bài liên quan
Tai nạn ô tô tại trạm thu phí cầu Đồng Nai khiến giao thông ùn tắc kéo dài
Sau cú va chạm với xe buýt, chiếc xe ô tô bị lật ngửa tại trạm thu phí khiến giao thông ùn tắc kéo dài, may mắn không có thương vong về người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận: Tài xế điều khiển xe không đúng quy định