Sáng 16.12, phiên tòa xét xử 19 bị cáo trong vụ Sagri đã kết thúc phần tranh luận. Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến xin khoan hồng cho thuộc cấp và nói rằng “bản thân bị cáo hiểu rõ tạo nghiệp thì phải nhận quả báo”.

Vụ Sagri: Ông Trần Vĩnh Tuyến xin khoan hồng cho cấp dưới

P.V | 16/12/2021, 12:42

Sáng 16.12, phiên tòa xét xử 19 bị cáo trong vụ Sagri đã kết thúc phần tranh luận. Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến xin khoan hồng cho thuộc cấp và nói rằng “bản thân bị cáo hiểu rõ tạo nghiệp thì phải nhận quả báo”.

Trưa 16.12, TAND TP.HCM cho các bị cáo vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí, tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) nói những lời sau cùng trước khi nghị án.

Người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Lê Tấn Hùng, cựu Tổng giám đốc Sagri nói rằng đến giờ phút này đã “đánh mất tất cả” và cảm thấy rất đau đớn về tội danh bị cáo buộc là tham ô tài sản.

“Đây sẽ là bản án mà với đạo đức của bị cáo thì đến suốt cuộc đời này cũng không quên được. Bị cáo cứ suy nghĩ mãi tại sao mình lại bị đề nghị mức hình phạt cao như thế. Bị cáo không hình dung được lý do vì điều gì và nghĩ phải chăng đây là bản án mà số phận đã an bài hay không” - bị cáo Hùng nói.

Cựu tổng giám đốc Sagri nói chỉ còn hy vọng và niềm tin cuối cùng vào phán quyết thấu tình đạt lý của HĐXX để bị cáo thấy được trách nhiệm của mình.

“Mong HĐXX xem xét, có chính sách khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình trong những năm cuối cuộc đời" - ông Hùng nói.

tranvinhtuyenxetxu.jpg
Bị cáo Trần Vĩnh Tuyến, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và Trần Trọng Tuấn, cựu Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - Ảnh: Anh Tú/LĐ

Ông Trần Vĩnh Tuyến, cựu phó chủ tịch UBND TP, vẫn giữ nguyên lời khai tại tòa. Ông Tuyến khẳng định không đổ lỗi cho cấp dưới.

Bị cáo Tuyến mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho những bị cáo nguyên là cấp dưới của mình.

“Bước ra khỏi phiên tòa hôm nay, tất cả các bị cáo phải đối diện với bản án lương tâm. Bản thân bị cáo hiểu rõ, tạo nghiệp thì phải nhận quả báo nên không bao giờ có chuyện đổ lỗi cho người khác. Vì vậy, kính mong HĐXX xem xét thấu đáo” - bị cáo Tuyến nói.

Còn bị cáo Trần Trọng Tuấn, cựu Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM chỉ xin tòa công tâm, khách quan để có một phán quyết đúng bản chất vụ án.

Các bị cáo còn lại trong vụ án tỏ ra ăn năn, hối cải, xin HĐXX xem xét lại hoàn cảnh phạm tội để giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX sẽ đưa ra phán quyết vụ án vào chiều 18.12 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Sagri: Ông Trần Vĩnh Tuyến xin khoan hồng cho cấp dưới