Khoảng 3h chiều nay 17.5, đơn vị thi công làm cần cẩu sập đèn lên trường mầm non mấy ngày trước sẽ có cuộc làm việc với các phụ huynh của trường.

Vụ sập cần cẩu đè trường mầm non qua lời kể của cô giáo

VOV | 17/05/2016, 09:56

Khoảng 3h chiều nay 17.5, đơn vị thi công làm cần cẩu sập đèn lên trường mầm non mấy ngày trước sẽ có cuộc làm việc với các phụ huynh của trường.

Vụ sập cần cẩu trong khi thi công công trình xây dựng căn hộ cao cấp Toplife Tower tại đường Điện Biên Phủ, quận 10, TP.HCM sáng 12.5 đã làm đè nát tường bao quanh công trình, làm đứt hệ thống dây điện và cáp viễn thông, phá hủy một phần hành lang giữa các phòng học của trường mầm non phường 11, quận 10. Vụ tai nạn khiến hàng chục trẻ em, giáo viên hoảng loạn.

Sau khi phần bị đổ của cẩu được rời đi. Cô Đào Kim Phượng, giáo viên lớp Chồi cho biết mình và cô Đinh Thị Nhi dạy lớp Lá là nhân chứng, chứng kiến sự việc cần cẩu đè xuống trường. Bản thân cô Nhi bị chấn thương phần mềm ở chân do mảnh văng trúng.

Cô Phượng kể, khi mình đang đi vứt vỏ yaourt thì chợt nghe tiếng “rầm”. Cô hốt hoảng khi thấy tường đổ, tiếng kêu hoảng sợ của giáo viên và các cháu nhỏ. Gạch đá làm bít mất lối thoát và cửa thoát hiểm bị khóa, nên cô phải dẫn học sinh lên lầu và chạy xuống sân theo lối đi khác. Anh bảo vệ trường và mấy giáo viên, ai nấy đều hoảng sợ… nhưng cố bình tĩnh lo cho học sinh thoát ra ngoài.

Phụ huynh bé Duy Phong cho biết, cháu bé 4 tuổi con họ về kể: bé đang ngồi tô màu, tự dưng nghe cái “rầm”, rồi cúp điện tối thui, khiến con không thấy cô Phượng đâu nữa… Cô Phượng xót xa: "Thật tội nghiệp tụi nhỏ bị ám ảnh như thế".

Sau đó, cô Phượng được mời lên công an Phường 11 lấy lời khai. Đồng thời lúc đó, người lái cần cẩu cũng được công an lấy lời khai.

Đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh yêu cầu bên thi công đảm bảo an toàn cho trường mầm non nơi con họ đang học.

Mấy ngày nay, nhiều phụ huynh (cha mẹ bé Đỗ Hữu Anh Khoa, Minh Khang, Duy Phong...) hết sức lo lắng, họ hỏi cô Phượng liệu công trình tiếp tục thi công thì có gây nguy hiểm cho trường mầm non, và dĩ nhiên cô Phượng không thể trả lời được. Bản thân cô cũng rất chưa hết hoảng loạn, vẫn chưa thể đến trường tiếp tục dạy, vì bị ám ảnh, sợ hãi sau khi chứng kiến sự việc.

Cô Phượng nói: Nếu khối bê tông chỉ chệch ra một chút, hoặc cẩu đổ sập sớm hơn hoặc muộn hơn 30 phút thôi, thì hậu quả đã vô cùng khủng khiếp!. Giờ chơi, giờ ăn trưa của các cháu lớp Lá đều diễn ra ở ngay đó.

Theo cô Phượng, căn cứ vào những bức hình chụp hiện trường, dường như những khối bê tông đang được vận chuyển và dây cáp bị đứt… Điều mà cô Phượng băn khoăn, là làm sao để tránh những sự cố kinh hoàng như thế tái diễn? Lần này còn may là chưa có thương vong, chỉ có cô Nhi bị chấn thương phần mềm. Nhưng ai có thể nói trước được điều gì, nếu công trình này hoặc các công trình khác được thi công với sự bất cẩn tương tự?

Được biết, 3h chiều nay, đơn vị thi công sẽ có cuộc làm việc với các phụ huynh của trường.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sập cần cẩu đè trường mầm non qua lời kể của cô giáo