Đến nay đã tìm được 2 trong số 4 công nhân bị vùi lấp trong vụ sập hầm lở cát tại mỏ titan Nam Suối Nhum của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường.

Vụ sập mỏ khai thác titan tại Bình Thuận: Đã tìm thấy thi thể thứ 2

17/10/2022, 10:58

Đến nay đã tìm được 2 trong số 4 công nhân bị vùi lấp trong vụ sập hầm lở cát tại mỏ titan Nam Suối Nhum của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, sáng nay 17.10, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã tìm thấy thêm 1 thi thể công nhân bị vùi lấp do sập hầm, sạt lở tại mỏ titan của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường (thuộc Tập đoàn Rạng Đông) ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Thi thể được phát hiện là anh  Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1992, trú tại tỉnh Bình Định), ở hồ nước cách vị trí xảy ra điểm sạt lở khoảng 100m.

Như vậy, đến nay các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 2 trong số 4 nạn nhân mất tích trong vụ sập. Trước đó trong đêm 15.10, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể anh Bùi Quang Trình bị chôn vùi trong đống cát; hiện vẫn tích cực tìm kiếm hai nạn nhân còn lại gồm: Huỳnh Tân Phước (46 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (30 tuổi), cùng quê Bình Thuận. 

95ee80b1-b37b-4887-80de-dc26b1b6266d.jpg
Các phương tiện cơ giới đang tìm kiếm thi thể nạn nhân bị vùi lấp tại mỏ

Một thế giới đã đưa tin, khoảng 16 giờ ngày 15.10, tại khu vực mỏ titan Nam Suối Nhum của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường xảy ra vụ sập hầm lở cát ở khu vực bãi thải tạm.

Khu vực này được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt đầu tư dự án tuyến đường ven biển ĐT719B để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và liên kết vùng. Tuyến đường đi qua mỏ với chiều dài khoảng 3,95km, diện tích khoảng 30,8ha. Đối chiếu theo tiến độ của dự án đầu tư tuyến đường ven biển, đến tháng 6.2022, công ty phải bàn giao mặt bằng để thi công. Vì vậy để kịp thời bàn giao, công ty đã điều chỉnh thiết kế mỏ, dẫn đến vụ tai nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sập mỏ khai thác titan tại Bình Thuận: Đã tìm thấy thi thể thứ 2