Ngày 2.8, 7 nạn nhân sau cùng trong số 11 nạn nhân quê ở Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam đã về với đất Mẹ.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: 11 nạn nhân ở làng Lương Điền đã yên nghỉ

Lê Đình Dũng | 02/08/2018, 21:11

Ngày 2.8, 7 nạn nhân sau cùng trong số 11 nạn nhân quê ở Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam đã về với đất Mẹ.

Chiều 2.8, linh cữu của bà Ngô Thị Bê (59 tuổi), anh Nguyễn Khắc Long (28 tuổi) và cháu Nguyễn Thư Kỳ (8 tuổi, cháu nội bà Bê) đã rời xa mái ấm đến nơi yên giấc ngàn thu với sự giúp sức của hàng trăm thanh niêncủa làng Lương Điền. Buổi đưa tang dưới tiết trời nắng cháy với nhiệt độ 41 độ C.

Buổi sáng cùng ngày, 4 nạn nhân khác là bà Nguyễn Thị Tiến (55 tuổi), ông Võ Sỹ Tiến (50 tuổi), anh Đặng Xuân Phóng (43 tuổi) và anh Nguyễn Khắc Bình (44 tuổi) cũng đã được thân thích bà con, họ tộc đưa tiễn về nơi yên nghỉ. Trước đó, ngày 1.8, 4 nạn nhân khác ở làng Lương Điền cũng đã được đưa tiễn đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Chị L.T.Y., hôn thê anh Nguyễn Khắc Long được người thân dìu đi đưa tiễn chồng, mẹ và cháu khi đớn đau tột cùng và kiệt sức

Đây là 11/13 nạn nhân thiệt mạng khi tham gia đoàn nhà đám cưới nhà trai vào Bình Định dự tiệc cưới nhà gái, nhưng nửa đường ngang qua TX.Điện Bàn thì gặp tai nạn giao thông thảm khốc. Khổ đau và cay đắng hơn, khi phần phần lớn nạn nhân đều là người thân trong một gia đình, một dòng họ. Ngoài những người đã mất, hiện còn 4 người khác, trong đó có cả trẻ emnằm cấp cứu tại Đà Nẵng với những chấn thương nghiêm trọng.

Đoàn đưa tang quacánh đồng quê Lương Điền

Anh Nguyễn Khắc Du (Thu), anh trai anh Nguyễn Khắc Long mất mẹ, con gái và em trai, chú ruột trong vụ thảm nạn. Anh Du cũng tham gia đoàn đi dự lễ cưới nhưng đi xe chở lễ vật nên thoát nạn

Nơi yên nghỉ của bà cháu, mẹ con anh Nguyễn Khắc Long

Trong những ngày qua kể từ sau thảm nạn, chưa kể lực lượng chức trách tỉnh, huyện, xã, ước khoảng 3.000 người dân ở Lương Điền đã tình nguyện tới trợ tang giúp sức tổ chức đám tang và tiễn đưa các nạn nhân. Bất chấp cái nắng như thiêu đốt với nhiệt độ chừng 41 độ C, buổi đưa tang chú rể Long, mẹ và cháu chú rể được hàng ngàn bà con, người dân đến tiễn biệt.

Hàng ngàn người dân đã đến tiễn đưa anh Long cùng mẹ và cháu khiến con đường tiễn biệt từ nhàđến khu nghĩa địadài chừng 2km đong đầy nước mắt. Trong những ngày qua, cộng đồng, người dân, đơn vị, doanh nghiệp ở khắp cả nước cũng đã có nhiều chia sẻ tinh thần, lẫn vật chất đối với gia đình các nạn nhân, mong họ dần vượt qua nỗi đau quá lớn lao này.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan
Ngày đầu nghỉ lễ: 60 vụ tai nạn giao thông, 75 người thương vong
Hôm nay, ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, toàn quốc đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông khiến 75 người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam: 11 nạn nhân ở làng Lương Điền đã yên nghỉ