Từ 5 giờ sáng ngày 17.12, hàng trăm người dân đã có mặt tại nơi diễn ra phiên tòa để tìm cho mình chỗ tốt nhất có thể theo dõi diễn biến phiên tòa một cách đầy đủ.

Vụ thảm sát Bình Phước: Tòa tuyên án tử hình Dương và Tiến

Một Thế Giới | 17/12/2015, 07:57

Từ 5 giờ sáng ngày 17.12, hàng trăm người dân đã có mặt tại nơi diễn ra phiên tòa để tìm cho mình chỗ tốt nhất có thể theo dõi diễn biến phiên tòa một cách đầy đủ.

19 giờ 10 phút: Hội đồng xét xử tuyên Nguyễn Hải Dương hình phạt tử hình về tội giết người và 8 năm về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo Dương phải chịu là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt 16 năm tù.
16 giờ 55 phút: Các bị cáo nói lời sau cùng: 
Nguyễn Hải Dương: Lời cuối cùng bị cáo xin lỗi người nhà bị hại. Xin lỗi bị cáo Tiến vì đã lừa dối và khiến Tiến rơi vào hoàn cảnh này
Vũ Văn Tiến: Bị cáo chỉ muốn nói xin lỗi tới người nhà bị hại.
Trần Đình Thoại: Xin lỗi người nhà bị hại.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 3 bị cáo nghe lời luận tội

16 giờ 50 phút: Tòa nghị án
16 giờ 5 phút: Đại diện VKS cho biết, Thoại không phạm tội là do yếu tố khách quan chứ không phải chủ quan. Bản thân Thoại cũng không báo cho người khác biết để ngăn chặn tội ác do Dương và Tiến gây ra sau đó.
16 giờ 2 phút: Đại diện VKS cho biết đã cùng cộng sự nghiên cứu hàng ngàn vụ án và chưa có điều luật nào tính tình tiết giảm nhẹ là  khi dừng việc giết người (Dương không giết bé Na). Trong thực tiễn cũng chưa có tiền lệ này. Chính vì thế, VKS đề nghị HĐXX bác tình tiết giảm nhẹ việc Dương không giết bé Na
15 giờ 33 phút: Luật sư Phạm Quốc Hưng bào chữa cho Trần Đình Thoại cho biết: Thoại đã nói cướp được tiền sao phải giết. Thoại đồng ý cướp tài sản nhưng không đồng ý giết người. Bản thân Thoại cũng dừng lại, không trực tiếp tham gia vào việc sát hại 6 nạn nhân nhà ông Mỹ đêm 7.7.2015
15 giờ 12 phút: Luật sư bào chữa cho Tiến đọc lời khai của Dương: Tôi tra hỏi các nạn nhân là để cho Tiến tin rằng mục đích phạm tội là cướp của chú không phải để giết người mà mình mưu tính từ trước.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Tiến cúi mặt khi luật sư bào chữa cho mình

14 giờ 55 phút: Luật sư Lê Văn Nam bào chữa cho Vũ Văn Tiến
14 giờ 44 phút: Bản luận tội tuyên Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại mức án 16-18 năm tù. (Cụ thể Viện kiểm sát Bình Phước đã đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương hình phạt tử hình về tội giết người và 6-8 năm về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo Dương phải chịu là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người,6-8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại 13-14 năm tù về tội giết người, 3-4 năm về tội cướp tài sản, tổng hình phạt từ 16 – 18 năm tù). Ngay sau khi đại diện VKS đọc xong đề nghị mức án, rất nhiều người dân đã vỗ tay tán đồng.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Viện kiếm sát đề nghị tội danh các bị cáo

14 giờ 28 phút: Đại diện VKS xét thấy các tình tiết tăng nặng của các bị cáo bao gồm: Các bị cáo đã giết cháu Vỹ và Anh (mới chỉ 14 tuổi) là trẻ em dưới 16 tuổi. Dương xuống tay với các nạn nhân một cách dã man với mục đích cướp tiền và trả thù là đêhèn. Trong một đêm, các bị cáo đã giết liền một lúc 6 mạng người không ghê tay.
14 giờ 24 phút: Phiên tòa xét xử kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Luật sư bị hại chất vấn các bị cáo

14 giờ 20 phút: Bị cáo Dương trả lời luật sư bị hại rằng mình vẫn còn lương tâm khi không xuống tay với bé Na. Khi được hỏi có bồi thướng số tiền tổng cộng 480 triệu đồng do nhà bị hại yêu cầu hay không, cả Dương, Tiến và Thoại đều đồng ý, song nói không có khả năng chi trả.
14 giờ 13 phút: Thoại muốn đền bù số tiền 480 triệu mà người nhà bị hại muốn. Tuy nhiên, Thoại không có khả năng bồi thường và chỉ biết ăn năn, hối cải.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Cả Dương và Thoại trước vành móng ngựa

14 giờ 8 phút: Cả Dương và Thoại cùng đứng trước vành móng ngựa trả lời luật sư phía bị hại.
14 giờ 5 phút: Dương khai nhận khẩu súng điện Dương mua chính là do Thoại tư vấn rồi lên mạng tìm mua.
13 giờ 48 phút: Dương thừa nhận cảm thấy có lỗi khi rủ Tiến đi giết người cướp của. Dương khai nhận nhờ chị Trinh đi theo ban đêm để tránh bị nghi ngờ. Việc mang theo balo chứa công cụ gây án vì sợ để ở nhà bị người khác phát hiện, lúc đó đang có người nhậu.
13 giờ 42 phút: Luật sư Hoàng Kim Vinh  (bảo vệ quyền hợp pháp cho các bị hại) tham gia xét hỏi bị cáo Nguyễn Hải Dương. Dương thừa nhận mục đích vào nhà ông Mỹ là giết trước rồi cướp sau còn bản chất Dương cho rằng mình không phải đi cướp tiền để thỏa mãn nhu cầu tiêu sài.
13 giờ 37 phút: Dương thừa nhận đã lườm mắt đe dọa Tiến mỗi khi đòi về
13 giờ 35 phút: Dương thừa nhận các nạn nhân đã chết nhưng vẫn cố đâm vào cổ và giật mạnh sang phải để cho đứt cổ.
13 giờ 32 phút: Dương tin rằng các bị hại biết mình là ai dù đã đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang
13 giờ 30 phút: Tòa làm việc trở lại. Dương thừa nhận nắm rõ những vị trí chỗ ngủ, từng đường đi nước bước trong nhà của người yêu cũ, Linh
11 giờ 45 phút: Tòa tạm nghỉ và tiếp tục vào 13h30 chiều 
11 giờ 30 phút: Người nhà bị hại yêu cầu làm rõ chuyện chị Trinh (dì của Dương) việc không biết trong balo của Dương có gì. Dù trước đó cháu đi đêm nhiều lần và mượn xe.
11 giờ 28 phút: Nhân chứng là ông Tuyên cho biết phát hiện Dương và Tiến đi ra khỏi nhà sau khi gây án. Đây là người làm thịt heo buổi sáng đi ngang nhà ông Mỹ. Người này và một người cùng nghề khác tên Hiếu nghi rằng 2 người này là ăn trộm chó nên bỏ đi
11 giờ 25 phút: Bà Loan cho biết chiều đó gia đình ông Mỹ có gây lộn. Chính vì thế khi nhận được cuộc gọi của Như, anh Hưng nghĩ rằng nhà cãi lộn mới gọi mình. Nhưng khi gọi cho bà Nga thì được nói là không có gì.
11 giờ 23 phút: Người giúp việc nhìn thấy bà Nga nằm trên vũng máu, tiếp tục tìm thấy ông Mỹ chết. Sau đó chạy lên lầu la lên để gọi Linh và Như nhưng cũng phát hiện mọi người đã chết
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Bà Loan khai báo trước tòa

11 giờ 17 phút: Người giúp việc Đoàn Thị Cẩm Loan trả lời HĐXX
11 giờ 8 phút:  Chị Trần Thị Trinh (dì của Dương) nói trước tòa rằng không biết balo có chưa hung khí của Dương là gì. Cũng không quan tâm đó là gì. Chị Trinh khai rằng trước đó Dương rất nhiều lần gửi đồ ở nhà mình nên lần này không chú ý.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
 Chị Trinh khai báo trước tòa

11 giờ 3 phút: Luật sư Phạm Quốc Hưng, người bào chữa cho Thoại phản đối cách xét hỏi của chủ tọa khi đặt có quá nhiều câu hỏi phải không. "Đây là cách hỏi mớm cung", yêu cầu khách quan hơn.
10 giờ 53 phút: Thoại nói không nhớ lúc đi về sau khi không vào được nhà ông Mỹ do Vỹ không nghe máy đã bàn bạc gì với Dương. Thoại khai rằng việc mua cao dao thứ 2 là Dương nhờ mua.  Thoại thừa nhận đã đồng ý với phương án cướp, giết mà Dương vạch ra, nhưng không thực hiện được kế hoạch.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
Bị cáo Thoại trả lời HĐXX 

10 giờ 48 phút: Kết thúc phần xét hỏi đối với bị cáo Vũ Xuân Tiến, đến lượt Trần Đình Thoại tham gia phần xét hỏi. Thoại cho rằng Dương lừa mình khi nói rằng mình bị người quen làm ăn lừa mất mấy trăm triệu. Dương rủ Thoại đi cướp lại để trả cho gia đình vì ba mẹ đang cần.
10 giờ 31 phút: Chủ tọa hỏi Tiến còn bình tĩnh hỏi lại Dương chích điện thế nào cho ông Mỹ ngất, thế sao lại bảo bị uy hiếp về tinh thần. Tiến trả lời quanh co và không chứng minh được mình bị Dương uy hiếp.
10 giờ 30 phút: Tiến nói Dương đã cầm dao nhìn chằm chằm vào mình nên buộc phải làm theo nếu không sợ bị giết. Dù vậy, khi được HĐXX hỏi rằng có rất nhiều cơ hội để bỏ về trước như lúc Dương dẫn bà Nga qua phòng khác.
10 giờ 27 phút: Tiến khai nhận không lục lọi, tìm kiếm tiền, chỉ có một mình Dương làm việc này
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
Bị cáo Tiến khai trước tòa

10 giờ 23: Trước tòa, Tiến nói khi bị Dương nhìn chằm chằm trong thế cầm dao, Tiến khai nhận mất hết ý chí và chỉ nghe lời Dương.
10 giờ 18: Trả lời HĐXX, bị cáo Tiến cho biết, khi thấy Dương đâm Vỹ, Tiến đã kêu dừng lại.
10 giờ 13: Kết thúc phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Hải Dương, đến phần xét hỏi bị cáo Tiến.
10 giờ 10: Dương khai nhận, việc giết người cho hả giận là chính, tiền chỉ là phụ.
9 giờ 40: Dương khai nhận, trong 3 lần đến nhà ông Mỹ, Dương đều trèo nóc nhà nơi mình làm việc ra ngoài vì tránh camera.
Phien toa xet xu vu tham sat o Binh Phuoc: Nong ngay khi chua xu
Tang vật của vụ án. Ảnh: Hồ Đông 
9 giờ 35: Dương khai nhận cứ 1 tháng về nhà Linh 1 lần, chính vì thế nên biết rõ cửa nẻo, đường đi trong nhà ông Mỹ.
9 giờ 20: Kết thúc phần đọc cáo trạng, chuyển sang xét hỏi các bị cáo.
Nguyễn Hải Dương là bị cáo đầu tiên tham gia phần xét hỏi. Dương nói Dư Ngọc Tố Như nhắn tin cho mình rằng bà Nga muốn Linh quen người có lợi cho công việc làm ăn sau này từ đó nảy sinh ý định sát hại cả gia đình Linh.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-1
Bị cáo Nguyễn Hải Dương 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-2
 
8 giờ 45: Em trai ông Mỹ, ông Lê Vĩnh Hưng khi nghe VKS đọc cáo trạng mô tả tội ác của Dương với cháu Vỹ, một lần nữa không giữa được bình tĩnh. Lực lượng chức năng phải áp sát, giữ chặt. 
Nhiều người tham dự phiên tòa không kìm được nước mắt và kinh sợ trước hành vi tàn bạo của Dương và đồng bọn với gia đình nhà ông Mỹ.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-3
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-4
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-5
 
8 giờ 25: Đại hiện Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng. 
Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu đã có nhiều cơ hội để không thực hiện tội ác của mình. Vào đêm ngày 4.7.2015 Dương rủ Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản, Thoại đã đồng ý và cùng đi nhưng không thực hiện được do Vỹ ngủ quên không dậy mở cửa cho Dương như đã hẹn trước. Tiếp sau đó một ngày, vì Bà ngoại bị ốm, Thoại không cùng Dương tới nhà ông Mỹ được và cũng từ bỏ ý định giết người, cướp của. 
Nhưng đến ngày 6.7, Dương quyết thực hiện ý định tàn độc của mình bằng cách rủ Tiến tham gia. Rạng sáng 7.7.2015, Dương và Tiến nhờ sự giúp đỡ của Vỹ đã vào được nhà ông Mỹ. Dù nhiều lần Tiến khuyên Dương dừng lại nhưng không được. Tại đây Dương và Tiến đã sát hại 6 người và cướp đi tài sản trị giá hơn 49 triệu đồng...
Nhiều người dân đội nắng tham dự phiên tòa:
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-6
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-7
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-8
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-9
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-10
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-11
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-12
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-13
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-14
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-15
 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-16
 
7 giờ 55: Chủ tọa bắt đầu hỏi nhân thân các bị cáo. HĐXX phổ biến quyền và nghĩa vụ của 3 bị cáo tại phiên tòa... Các bị cáo có quyền được xin thay đổi người tham gia tố tụng. Các bị cáo có quyền đưa ra chứng cứ, bằng chứng để chứng minh, bảo vệ mình trước tòa, có quyền yêu cầu các luật sư bào chữa trước tòa.
Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên, có hàng hàng người đứng dưới nắng để theo dõi phiên tòa.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-17
 
7 giờ 50: Phiên tòa xét xử 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại và Vũ Văn Tiến chính thức bắt đầu.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-18
 
7 giờ 40: Lực lượng chức năng dẫn 3 bị cáo vào phiên tòa, em của ông Mỹ là ông Lê Vĩnh Hưng đã không giữ được bình tĩnh. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã kịp thời có mặt can ngăn. 
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-19
 
***
Sáng nay 17.12, tại trị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về tội “giết người” và “cướp tài sản” trong vụ thảm sát 6 người gây chấn động dư luận cả nước, xảy ra ngày 7.7.2015.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-2
 

Vì đây là vụ án lớn, đặc biệt nghiêm trọng nên phiên tòa đã thu hút được sự theo dõi của đông đảo người dân trên cả nước nói chung và dân tỉnh Bình Phước nói riêng. Để chuẩn bị cho phiên tòa xét xử lưu động này, ngay từ rạng sáng 17.2 các lực lượng chức năng và hỗ trợ đã có mặt.

Theo thông tin được cơ quan chức năng cung cấp trước đó, sẽ có hơn 300 chiến sĩ công an, lực lượng cơ động và các lực lượng hỗ trợ có mặt tại phiên tòa để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo quan sát của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ngay tại hiện trường, từ 5 giờ sáng hàng trăm người dân đã có mặt tại nơi diễn ra phiên tòa để tìm cho mình chỗ tốt nhất có thể theo dõi diễn biến phiên tòa một cách đầy đủ.
Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-21
 Đông đảo phóng viên đến dự phiên tòa để thông tin đến bạn đọc. Ảnh: Hồ Đông
Nhiều người đi từ 1 giờ sáng ở khu vực miền Tây lên Bình Phước để dự phiên tòa. Cô Nguyễn Thị Trinh cho biết: "Tôi đã đi từ 3 giờ sáng để đến dự phiên tòa này. Trước đó có đọc báo chí và biết thông tin này. Nhưng tôi vẫn muốn tới trực tiếp để nghe xét xử. Tôi mong sao tòa án sẽ đưa ra mức án nghiêm minh nhằm đủ sức răn đe đối với những thế hệ thanh thiếu niên sau này”.

Hội đồng xét xử gồm có Chủ tọa: Nguyễn Hữu Trí - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước. Công tố viên là ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước.

Luật sư được chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là luật sư Hoàng Kim Vinh và luật sư Lê Văn Nam đều thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Phước. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại được gia đình mời 2 luật sự là Phạm Quốc Hưng và Nguyễn Quốc Anh –thuộc đoàn luật sư TP.HCM bào chữa.

Bat dau phan xet hoi vu tham sat Binh Phuoc: Nhieu nguoi khong kim duoc nuoc mat-hinh-anh-22
Các bị cáo (từ phải sang): Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại
Theo cáo trạng và kết luận điều tra, tháng 10.2013, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh nảy sinh mối quan hệ tình cảm với nhau. Thậm chí Linh từng đưa Dương về nhà mình ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để ra mắt với gia đình. Thời điểm đầu cha mẹ Linh là ông Lê Văn Mỹ - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga cũng quý trọng và còn cho Dương ở trong gia đình như con cái, cũng như đi du lịch cùng họ. Tuy nhiên, đến tháng 2.2015, Linh chấm dứt quan hệ với Dương do gia đình cấm cản bởi nhiều lý do. Sau đó, bản thân Dương cũng đã có người yêu mới. Thế nhưng, bị cáo Dương vẫn nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh để trả thù việcmình ‘bị bỏ rơi’.
Để cụ thể hóa suy nghĩ của mình, tháng 4.2015, qua tìm trên mạng, Dương đã mua 1 khẩu súng bắn bi sắt, 1 khẩu súng điện, 1 con dao bấm, 1 đôi găng tay bằng cao su, 10 sợi dây rút, 1 cuộn băng keo màu vàng, 1 sợi dây vải tổng hợp màu đen dài 2,62m và mượn của Trần Đình Thoại 1 cây ba khúc dạng dùi cui xếp. Sau khi có được những hung khí trên, Dương cất vào ba lô để trong phòng ở nơi mình làm việc tại xưởng gỗ của Công ty TNHH XD – TM Tam Hữu, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM . 
Sau giai đoạn chuẩn bị hung khí, Dương tìm cách tiếp cận và lên kế hoạch cụ thể để ra tay sát hại cả nhà người yêu cũ. Nhớ lại cháu Dư Minh Vỹ (cháu của ông Mỹ - bà Nga) thích chơi game và cũng nhiều lần xin tiền mình, Dương đã xác định đây là đối tượng để dụ dỗ.
Ngay sau đó, Dương mua nhiều sim điện thoại khác để nhắn tin, gọi điện cho Vỹ. Khi liên lạc với Vỹ, Dương hứa hẹn sẽ cho gà chọi, cho tiền để chơi game nếu giúp Dương vào được nhà ông bà Mỹ. Dương đã ‘hướng dẫn’ Vỹ “nhốt chó lại” và “mở cửa để sẵn” để giúp mình đột nhập mà không bị phát hiện. Dương còn chỉ Vỹ mở cửa trên ban công lầu 1, trèo xuống dưới để ra mở cửa cho mình. 
Ngày 4.7.2015, Dương rủ thêm Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản chia nhau. Nhưng khi Dương liên lạc Vỹ đã không ra mở cửa. Kế hoạch không thành, Dương vẫn không bừng tỉnh mà lại quyết thực hiện đến cùng ý định ác độc. Tới đêm 5.7, Thoại mua thêm 1 con dao để tiếp tục cùng Dương thực hiện hành vi phạm tội của mình. Nhưng một lần nữa kế hoạch của những tên sát thủ không thể diễn ra vì bà ngoại Thoại bị bệnh. Thoại từ đó không thể tiếp tục cùng Dương thực hiện kế hoạch đã bàn trước đó nên đưa con dao cho Dương. 
Ngày 6.7.2015, Dương đã rủ Vũ Văn Tiến là "trợ thủ" cho mình để tiếp tục thực hiện ý định giết người, cướp tài sản. Đến khoảng 1 giờ sáng 7.7.2015, Dương và Tiến lọt được vào khu vực nhà ông Mỹ nhờ sự giúp đỡ của Vỹ. Nhưng khi vừa vào được nhà, Dương dùng dao sát hại Vỹ không thương tiếc. Dương và Tiến tiếp tục trèo tường phía sau vào nhà ông Mỹ, khống chế và lần lượt sát hại 5 người khác một cách man rợn, mất nhân tính. Sau khi ra tay sát hại các nạn nhân, Dương và Tiến đã lấy được số tiền hơn 49 triệu đồng. 
Dù đã chuẩn bị chu đáo bằng chứng ngoại phạm và tâm lý để đối phó với cơ quan điều tra, thế nhưng chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ án, Dương đã bị bắt. Sau thời gian quanh co chối tội, cuối cùng Dương đã nhận tội và khai ra các đồng phạm của mình. Ngay sau đó, công an đã bắt giữ Tiến tại huyện Hóc Môn. Ngày 13.7.2015 Công an tỉnh Bình Phước quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương và Tiến về tội “giết người” và “cướp tài sản”. 
Đến ngày 7.8.2015, Dương tiếp tục khai nhận ra tình tiết mới là đã cùng Trần Định Thoại thực hiện kế hoạch giết người, cướp tài sản trong đêm 4.7 nhưng bất thành. Đến ngày 9.8.2015 Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ và khởi tố Trần Đình Thoại về tội tội “giết người” và “cướp tài sản”. 
Ngày 7.10.2015, sau 4 tháng điều tra và đấu tranh khai thác, Công an tỉnh Bình Phước đã kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can nói trên. Theo đó Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản” theo các điều 93, 133 của Bộ luật Hình sự.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát Bình Phước: Tòa tuyên án tử hình Dương và Tiến