Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên 2 mức án tử hình đối với bị cáo Doãn Trung Dũng trong vụ thảm sát, giết hại 4 bà cháu tại Uông Bí, Quảng Ninh hồi tháng 9.2016.

Vụ thảm sát giết hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh: 2 án tử hình

Nam Phong | 16/12/2016, 14:40

Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên 2 mức án tử hình đối với bị cáo Doãn Trung Dũng trong vụ thảm sát, giết hại 4 bà cháu tại Uông Bí, Quảng Ninh hồi tháng 9.2016.

Sáng nay 16.12, Hội đồng xét xửTAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) trong vụ án “Giết người, cướp tài sản" xảy ra hạ tuần tháng 9.2016 tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Hung thủ Doãn Trung Dũng đã ra tay sát hại dì ruột của mình là bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 người cháu của bà.

Tại tòa, trước Hội đồng xét xử, bị cáo Dũng trả lờimọi câu hỏi một cách dứt khoát, mạch lạc về những hành vi man rợ của mình khi ra tay giết hại 4 bà cháu.Bị cáo Phạm Trung Dũng đã thừa nhận mọi hành vi giết người của mình mà cáo trạng của Viện KSND Quảng Ninh tống đạt và đề nghị truy tố.

Ông Phạm Ngọc Bình, Chánh tòa hình sựTAND tỉnh Quảng Ninh, chủ tọa phiên tòa, tuyên án: Căn cứ lời khai của bị cáo tại tòa và kết quả điều tra, Hội đồng xét xửnhận thấy Doãn Trung Dũng gây tội ác xuất phát từ mục đích cá nhân, có tính toán. Hội đồng xét xửđánh giábị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Viện KSND truy tố Doãn Trung Dũng các tội Giết người và Cướp tài sản là hoàn toàn có căn cứ.

Mức án cao nhất được tuyên dành cho kẻ sát nhân.

Hội đồng xét xửnhận địnhmục đích của bị cáo là cần tiền nên dù đã ăn cơm trước đó nhưng vẫn nhận lời mời ăn cơm và ở lại để ra tay. Bị cáo chọn gia đình chị Thanh để dễ hành động vì chỉ có bà già, con trẻ. Hành vi côn đồ, tàn bạo, hung hăng của bị cáo cướp đi mạng sống của 4 người trong một gia đình. Pháp luật không thể dung thứ, cần loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội.

Hành vi của bị cáo Dũng man rợ, sát hại nhiều người để cướp tài sản. Do đó, tòatuyên phạt Doãn Trung Dũng án tử hình về tội Giết người; tử hình về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Doãn Trung Dũng là tử hình. Số tiền bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân là 220 triệu đồng.

Nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Dũng gửi lời cảm ơn đến thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS (C45, Bộ Công an) và các cán bộ công an đã ngăn bị cáo tự tử.

Trong phần tranh tụng, bị cáo Dũng kểnhững ngày trong trại giam y từng nghĩ đến cái chết để giải thoát, nhưng do các cán bộ công an kịp thời ngăn nên mới có ngày hầu tòa hôm nay. Dũng khainhiều đêm không ngủ được vì ám ảnh. Dũng xin lỗi các vong linh bị Dũng sát hại, xin lỗi những người còn sống...

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 19 giờngày 23.9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại phường Phương Nam, TP.Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên, khi Doãn Trung Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát; hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền.

Khi vào được nhà, Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách, còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Vì bực tức của câu nói của cháu Hưng nên yđã ra tay giết Hưng cùngnhững người còn lại trong nhà và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26.9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21 giờ cùng ngày, công anbắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thảm sát giết hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh: 2 án tử hình