Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã mời ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An - tới làm việc để trả lại đơn tố cáo, đồng thời đề nghị ông An gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an về nội dung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ tố cáo cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỉ: Đề nghị chuyển đơn sang công an

Nam Phong | 28/08/2019, 16:06

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã mời ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An - tới làm việc để trả lại đơn tố cáo, đồng thời đề nghị ông An gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an về nội dung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

>>Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói về việc 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỉ đồng

Trả lời Một Thế Giới, về kết quả xác minh, xử lý đơn thư tố cáo một số cán bộ thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam nhận số tiền 12 tỉ đồng của ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An - chạy dự án bất thành, ông Phạm Ngọc Long - Chánh Văn phòng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - cho biết, hiện vẫn chưa có kết quả xác minh, dù đã hơn 3 tháng trôi qua.

Ông Long cho hay, ngay khi nhận được đơn thư, Tổng cục đã có báo cáo lãnh đạo bộ. Sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Tổng cục đã phối hợp cùng Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành thanh tra xác minh, kiểm tra. Được biết, hiện Đảng ủyBộ Tài nguyên và môi trường vẫn đang thụ lý giải quyết.

Về nội dung giải trình, báo cáo của các cá nhân liên quan trong đó có một Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục, ông Long từ chối cung cấp với lý do... "mật".

Chánh văn phòng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Phạm Ngọc Long cho biết, mới đây, Tổng cục đã mời ông Viên tới làm việc, trả lại đơn thư tố cáo và đề nghị ông Viên chuyển đơn tố cáo tới cơ quan công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Theo thẩm quyền, chúng tôi chỉ có thể kiểm tra, xử lý đối với vi phạm của cán bộ do mình quản lý. Việc ông Viên tố cáo cán bộ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết nên đã đề nghị ông Viên gửi đơn tới cơ quan công an theo quy định của Luật Tố cáo”,ông Phạm Ngọc Long lý giải.

Đơn của ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An - tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Văn Bản (56 tuổi), Phó giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu Biển và hải đảo quốc gia và ông Đặng Ngọc Thơm (55 tuổi), Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu (thuộc cấp của ông Bản).

Đáng chú ý, đơn tố cáo còn nêu rõ mối quan hệ giữa ông Bản, ông Thơm và một Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam trong việc nhận tiền tỉ 12 tỉ đồng để tham gia việc “chạy” dự án.

Ông Trần Văn Viên đã đưa cho ông Bản và ông Thơm tổng số tiền 12 t3 đồng để có thể trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An có giá trị khoảng 200 tỉđồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP.Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỉđồng.

Tuy nhiên, chờ đợi mãi vẫn không thấy thông tin trúng thầu dự án nên ông Viên đã nhiều lần tới Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam gặp ông Bản và ông Thơm để làm rõ sự việc nhưng đều bị tránh mặt. Trong khi đó, doanh nghiệp này lâm vào tình cảnh khó khăn ngày càng lớn, không có tiền trả lương cho nhân viên.

Ngày 28.5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về vụ việc này. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay, sự việc này liên quan đến công tác cán bộ nên ngay khi nắm được phản ánh của báo chí, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực tính chính xác của thông tin.

Vụ Tổ chức cán bộ đã được giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra.

“Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an”,ông Hà nhấn mạnh.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tố cáo cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỉ: Đề nghị chuyển đơn sang công an