Theo HĐXX, hầu hết các tài sản đang tranh chấp giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và nguyên đơn là tài sản chung nên chia đôi.

Vụ tranh chấp với đại gia Đức An, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy được chia một nửa khối tài sản

Tú Viên | 01/11/2023, 16:36

Theo HĐXX, hầu hết các tài sản đang tranh chấp giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và nguyên đơn là tài sản chung nên chia đôi.

Ngày 1.11, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và đơn phản tố của Phạm Thị Ngọc Thúy (siêu mẫu Ngọc Thúy, 43 tuổi) trong vụ tranh chấp tài sản kéo dài 13 năm.

Theo HĐXX, khối tài sản tranh chấp giữa Đức An và Ngọc Thúy (trị giá hơn 288 tỉ đồng) được hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên là tài sản chung.

Theo đó, tòa chia đôi giá trị 15 tài sản, gồm: 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon; 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing; biệt thự ở quận Bình Thạnh; Công ty TNHH Bình Minh; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; số tiền chủ đất ở quận 2 trả lại, số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú, Vũng Tàu; số tiền cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 đến 2023.

ava-ngoc-thuy-16201868217322115665078.jpeg
Ông Nguyễn Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy - Ảnh: Internet

Đối với 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1, giá trị 37 tỉ đồng) đang do Ngọc Thúy đứng tên, tòa chấp nhận đề nghị của VKS, tuyên giao cho Ngọc Thúy tiếp tục quản lý. Cựu người mẫu có nghĩa vụ thanh toán lại cho ông An 50% giá trị (tương đương hơn 18 tỉ đồng).

5 căn hộ tại tòa nhà Avalon trị giá 45 tỉ đồng, tòa giao cho ông An đứng tên, quản lý. Ông An có nghĩa vụ trả cho Thúy 50% giá trị (tương đương 22,5 tỉ đồng).

Căn biệt thự tại đường D2, quận Bình Thạnh, tòa đề nghị giao cho Thúy đứng tên. Cô thanh toán cho ông An 50% giá trị (tương đương 5,2 tỉ đồng).

31% cổ phần góp vốn tại Công ty cổ phần Sao Mai, tòa đề nghị giao cho Ngọc Thúy tiếp tục đứng tên. Cô có nghĩa vụ thanh toán cho ông An 50% giá trị (tương đương 2,3 tỉ đồng).

Vốn góp tại Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh là quyền sử dụng hơn 3.700m2 đất của công ty, tòa tuyên giao cho ông An sở hữu 100% cổ phần. Ông An có nghĩa vụ thanh toán cho Ngọc Thúy 50% giá trị (tương đương 43,5 tỉ đồng).

Về việc ông An cho rằng đã gửi về cho Ngọc Thúy 2 triệu USD để mua đất tại phường Thảo Điền, quận 2 (nay là TP.Thủ Đức), tòa cho rằng không có chứng cứ chứng minh. Các tài liệu trong hồ sơ thể hiện Thúy đã mua miếng đất này với giá 1 tỉ đồng, do hợp đồng không thể thực hiện nên chủ đất trả lại tiền. Do đó, tòa có căn cứ buộc Thúy trả lại cho ông An 500 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006 và có 2 con chung. Đến tháng 3.2008, hai vợ chồng ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, ông Nguyễn Đức An mang quốc tịch Mỹ nên được cho là "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam bao gồm cổ phiếu, ô tô, nhiều căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP.HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Nguyên đơn cũng nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3.2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của bà Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An, "vì được mua bằng tiền riêng" của ông An.

Tuy nhiên, sau đó bà Ngọc Thúy không trả các tài sản liên quan nên ông Nguyễn Đức An làm đơn khởi kiện đến TAND TP.HCM vào năm 2010.

Sau 13 năm thụ lý, TAND TP.HCM đưa vụ việc ra xét xử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
17 phút trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tranh chấp với đại gia Đức An, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy được chia một nửa khối tài sản