Cảnh sát Đà Nẵng cho hay, nghi phạm khai cùng nạn nhân góp tiền với nhau để đánh bạc ở sòng bài nhưng sau đó ăn chia không đều nên ra tay.

Vụ xác người trong va li: Giết người vì chia tiền không đều

Lê Đình Dũng | 07/02/2020, 18:22

Cảnh sát Đà Nẵng cho hay, nghi phạm khai cùng nạn nhân góp tiền với nhau để đánh bạc ở sòng bài nhưng sau đó ăn chia không đều nên ra tay.

Liên quan đến vụ việc thi thể 1 người phụ nữ bị phân xác, giấu trong va li trôi dạt trên sông Hàn, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã bắt được nghi phạm vào hơn 12h trưa 7.2.

Các nghi phạm gồm Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) và Qui Li (quốc tịch Trung Quốc). Nạn nhân là Bao Dan Ping (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc).

Tại cơ quan điều tra, Xiao Qui Ping ban đầu quanh có chối tội. Tuy nhiên, đối tượng này sau đó đã phải thừa nhận hành vi của mình.

Xiao Qui Ping cho biết cùng bạn gái Qui Li nhập cảnh vào Việt Nam và tham gia đánh bạc tại sòng bài Crowne Plaza Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ping thắng được 1 số tiền nhất định nên đến sòng bạc thường xuyên.

Thời gian này, Qui Li gặp lại bạn thân là nạn nhân Bao Dan Ping. Bao Dan Ping lập tức muốn góp tiền để Xiao Qui Ling đánh bạc với nguyên tắc thắng, thua chia đôi và được chấp nhận.

Xiao Qui Ping sau đó thắng được 34.000 USD và chia cho Bao Dan Ping 1 nửa vào ngày 26.12.2019.

Tuy nhiên, ngày 4 và 5.1, Xiao Qui Ping nhận số tiền 61.000 USD từ Bao Dan Ping nhưng đã thua trắng.

Lúc này, Bao Dan Ping lại không chấp nhận thua cuộc mà đòi lại toàn bộ số tiền đã đưa. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, chửi bới nhau.

Khoảng 16h30 ngày 6.2, Bao Dan Ping đến nơi ở của Xiao Qui Ping trên đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại số tiền trên nên 2 bên xảy ra xô xát. Sau đó, Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ và giết chết nạn nhân. Để phi tang, hung thủ lập tức phân thi thể nạn nhân thành 3 phần rồi bỏ thân vào va ly, phần đầu và cẳng chân bỏ vào túi nilon.

Tối cùng ngày, Xiao Qui Ping chở phần đầu và chân nạn nhân đến cầu Tuyên Sơn và vứt xuống sông Hàn, phần thân vứt xuống cầu Trần Thị Lý.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án theo pháp luật Việt Nam.

Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xác người trong va li: Giết người vì chia tiền không đều