Điện Buckingham (Anh) ngày 5.2 thông báo Vua Charles bị chẩn đoán mắc ung thư nên tạm ngừng tham gia các hoạt động xuất hiện trước công chúng để tập trung điều trị.
Chuyển động

Vua Charles mắc ung thư

Cẩm Bình 06/02/2024 08:40

Điện Buckingham (Anh) ngày 5.2 thông báo Vua Charles bị chẩn đoán mắc ung thư nên tạm ngừng tham gia các hoạt động xuất hiện trước công chúng để tập trung điều trị.

Vua Charles hiện đã bắt đầu quá trình điều trị. Ông lạc quan và mong chờ có thể tái đảm nhiệm đầy đủ nhiệm vụ sớm nhất có thể, theo Điện Buckingham.

vua.jpg

Thông tin bất ngờ trên được đưa ra sau khi vị quân vương nước Anh phải nhập viện tiến hành phẫu thuật điều trị phì đại tuyến tiền liệt lành tính vào tháng trước. Trong thời gian Vua Charles nằm viện, đội ngũ y tế phát hiện một vấn đề đáng lo ngại khác. Điện Buckingham không cung cấp thông tin chi tiết mà chỉ cho biết ông không mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Vua Charles dự kiến tiếp tục công việc nhà nước và giấy tờ như thường lệ, như vậy ông vẫn định kỳ gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Hoàng hậu Camilla vẫn tham gia các hoạt động xuất hiện trước công chúng.

Thành viên hoàng gia Anh thường giữ bí mật thông tin sức khỏe và xem đây là vấn đề riêng tư. Tuy nhiên Điện Buckingham cho biết Vua Charles quyết định công khai chẩn đoán y tế của bản thân để dập tắt mọi đồn đoán cũng như nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về người mắc ung thư trên thế giới.

Hary - con trai út của Vua Charles - chuẩn bị về nước thăm cha trong vài ngày tới. Anh cùng vợ là Meghan đang sống tại bang California (Mỹ).

Thủ tướng Sunak tuyên bố cả nước Anh chúc Vua Charles nhanh chóng hồi phục. Các nhà lãnh đạo Úc và Canada cũng thay mặt người dân gửi đến ông lời chúc sớm chiến thắng bệnh tật.

Tổng thống Joe Biden dự định gọi điện cho Vua Charles sau. Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Chẩn đoán, điều trị ung thư và sống sót cần có hy vọng lẫn lòng can đảm lớn. Tôi và vợ sẽ cùng với người dân Anh cầu nguyện cho ngài hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn”.

Vua Charles năm nay 75 tuổi, kế thừa ngai vàng vào tháng 9.2022 sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Về cơ bản ông có sức khỏe tốt, chỉ từng gặp chấn thương do chơi thể thao lúc trẻ.

Tổng biên tập tạp chí Majesty Ingrid Seward tiết lộ Vua Charles là người "nghiện công việc" nên thường làm đến nửa đêm. Tuy nhiên vấn đề sức khỏe gần đây có thể khiến ông giảm bớt cường độ làm việc lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vua Charles mắc ung thư