Các công tố viên của toà án Tây Ban Nha cáo buộc ngôi sao tiền đạo Alexis Sanchez trốn thuế với số tiền lên đến 1 triệu Euro trong khoảng thời gian tiền đạo này khoác áo Barcelona.

Vừa ghi bàn cho M.U, Alexis Sanchez đã bị kết án 16 tháng tù

Nguyên Huy | 08/02/2018, 07:05

Các công tố viên của toà án Tây Ban Nha cáo buộc ngôi sao tiền đạo Alexis Sanchez trốn thuế với số tiền lên đến 1 triệu Euro trong khoảng thời gian tiền đạo này khoác áo Barcelona.

Một phiên toà xét xử công khai đã tuyên án phạt chân sút người Chile 16 tháng tù vì gian lận thuế. Tuy nhiên, Sanchez không phải ngồi tù ngày nào khi chấp nhận nộp lại số tiền thuế nói trên.

Song song với đó, toà án cũng tuyên phạt tiền đạo này 590.065 Euro và sẽ không nhận được bất kỳ khoản trợ cấp cộng đồng hoặc trợ cấp thuế nào trong hai năm.

Theo luật của “xứ sở Bò tót”, những người phạm tội lần đầu và bị kết án dưới 2 năm tù sẽ không phải bị bắt giam trừ khi anh ta phạm tội khác trong hai năm tới.

Trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2014, Alexis Sanchez chơi bóng cho những gã khổng lồ xứ Catalunya và ngôi sao người Chile đã lách luật, không nộp 1 triệu euro tiền thuế liên quan đến thu nhập bản quyền hình ảnh cá nhân.

Sau khi rời khỏi Barca, Sanchez đến Anh và dành ba năm rưỡi để chơi bóng cho Arsenal. Chân sút này vừa chuyển đến Manchester United vào tháng giêng 2018 trong một bản hợp đồng kéo dài đến bốn năm rưỡi với mức lương 500.000 bảng mỗi tuần.

Hôm thứ bảy vừa qua, ở trận đấu thứ hai trong màu áo Quỷ đỏ, tiền đạo 29 tuổi đã khai hoả, ghi bàn thắng cho M.U trong cuộc đối đầu với Huddersfield trên sân nhà

Chuyển tới United, Sanchez thừa nhận giấc mơ của anh đã thanh hiện thực khi được chơi bóng trên sân Nhà Hát của những Giấc mơ.

"Từ khi còn là một cậu bé, tôi luôn luôn nói rằng ước mơ của tôi là chơi cho Manchester United. Còn nhớ, khi mình còn trẻ, đã có lần tôi nói chuyện với Sir Alex Ferguson về ước muốn này.

Chúng tôi trò chuyện trong khoảng 20 phút.Và tôi đã bày tỏ với ông ấy rằng ước mơ của tôi là đến đây, khoác áo Quỷ đỏ.

Đây thực sự là một câu lạc bộ khổng lồ, rất mạnh mẽ và đầy hoài bão. Và giờ đây, tôi thực sự có cơ hội để khoác lên mình màu áo đỏ của một CLB hùng mạnh nhất nước Anh”, Alexis Sanchez chia sẻ trong buổi ra mắt người hâm mộ M.U

Trước Sanchez, một loạt ngôi sao bóng đá khác đã và đang chơi ở La Liga cũng từng bị kết tội trốn thuế, trong đó có thể kể đến Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Ricardo Carvalho.

Đến thời điểm này, siêu sao Ronaldo vẫn là cầu thủ bị cáo buộc trốn thuế cao nhất, lên đến 14,7 triệu euro. Tuy vậy, ngôi sao người Bồ khẳng định anh vô tội và vụ xử án vẫn chưa kết thúc.

Các cáo buộc gian lận thuế thậm chí còn nhắm đến ông chủ bầy quỷ đỏ. Jose Mourinho đã phải trở lại Tây Ban Nha để hầu toà trong một vụ án trốn thuế bản quyến hình ảnh lên đến 2,9 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm ông dẫn dắt Real Madrid

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu không thực hiện hóa đơn điện tử trong mua bán vàng
Thủ tướng yêu cầu đến ngày 15.6, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì sẽ rút giấy phép.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vừa ghi bàn cho M.U, Alexis Sanchez đã bị kết án 16 tháng tù