Ngoài ra, bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp dù được các nhà làm phim quốc tế đánh giá cao cũng sẽ không có cơ hội được tranh giải Cánh diều vàng năm nay. 

“Vua phòng vé” Trúng Số bị gạt khỏi giải Cánh diều vàng

Một Thế Giới | 02/03/2015, 19:04

Ngoài ra, bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp dù được các nhà làm phim quốc tế đánh giá cao cũng sẽ không có cơ hội được tranh giải Cánh diều vàng năm nay. 

Ngày 2.3.2015, buổi công bố Giải thưởng Cánh diều vàng 2014 kết hợp cùng hoạt động kỷ niệm Ngày điện ảnh Việt Nam do Hội Điện ảnh Việt Nam (HĐAVN) tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM. 
Với tiêu chí chấm giải: "Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực", Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát -  phó chủ tịch HĐAVN cho biết, năm nay số lượng các tác phẩm đăng ký tăng lên đến 137 phim, trong đó có 17 phim điện ảnh đáng chú ý. 
Ngoài ra còn có 25 bộ phim truyền hình (18 phim dài tập, 7 phim 1 tập), 14 phim hoạt hình, 4 phim tài liệu điện ảnh, 48 phim tài liệu truyền hình, 7 phim khoa học, 29 phim ngắn và và 03 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.
“Vua phong ve” Trung So bi gat khoi giai Canh dieu vang-hinh-anh-1
 Ninh Dương Lan Ngọc và Chí Tài bỏ lỡ cơ hội với Cánh diều vàng 2014 vì bộ vua phòng vé phim "Trúng Số" không được nhận tham gia giải. 
Tuy nhiên, bộ vua phòng vé phim Trúng Số của đạo diễn Dustin Nguyễn đang đứng đầu doanh thu phòng vé và bộ phim được giới phê bình quốc tế khen ngợi Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã bị loại khỏi danh sách đề cử Cánh diều vàng 2014 này. 
Nguyên nhân được BTC cho biết là 2 tác phẩm điện ảnh đã đăng ký tham gia quá trễ so với hạn quy định, nên HĐAVN đã không nhận hồ sơ tham gia và buộc lòng phải gạt ra khỏi các cơ cấu giải. 
“Vua phong ve” Trung So bi gat khoi giai Canh dieu vang-hinh-anh-2
 Cảnh cắt trong phim "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp
Cơ cấu giải thưởng năm 2014 vẫn như trước, bao gồm: 1 giải Cánh diều vàng; 2 giải Cánh diều bạc; 1 giải Báo chí - Phê bình cho phim truyện điện ảnh xuất sắc 2014; giải Cánh diều vàng cho cá nhân (là người Việt, kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt ) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu thuộc Việt Nam sản xuất.
Điểm mới của Lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay chính là sự gói gọn khâu tổ chức trong 120 phút. Vì vậy để tránh tình trạng "lố sóng", lễ trao giải sẽ chỉ mời các đại diện lên sân khấu nhận giải cho các giải Cánh diều vàng. Các giải Cánh diều bạc và nhận bằng khen chỉ đọc tên vinh danh, công bố trên sân khấu, và nhận giải sau chương trình.
“Vua phong ve” Trung So bi gat khoi giai Canh dieu vang-hinh-anh-3
 Lễ trao giải năm nay, chỉ có tác phẩm hay cá nhân được Cánh diều vàng mới lên sân khấu nhận giải, còn Cánh diều bạc và bằng khen chỉ nêu tên. 
Bên cạnh đó, các buổi chiếu phim cho BGK Phim truyện điện ảnh xem để chấm giải sẽ được mở cửa, phục vụ miễn phí cho các khán giả tại Tp.HCM ở 3 địa điểm: rạp BHD Star Phạm Hùng, CGV Thảo Điền và Trung tâm Văn hóa Tân Sân Nhất. 
“Vua phong ve” Trung So bi gat khoi giai Canh dieu vang-hinh-anh-4
Lịch chiếu miễn phí phim tham gia Cánh diều vàng tại 3 cụm rạp ở TP.HCM. Khán giả nhận giấy mời xem phim tại các rạp trên từ 5.3 tới 8.3.2015.
Lễ trao giải Cánh diều vàng 2014 sẽ được tổ chức vào lúc 20g ngày 12.3.2015 tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Queen Hall (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.
Diệu Linh
>> Xem thêm tin tức sự kiện giải thưởng cánh diều vàng 2015
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vua phòng vé” Trúng Số bị gạt khỏi giải Cánh diều vàng