Nam tài tử Leonard Nimoy, huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek vừa qua đời ở tuổi 83.

Huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek qua đời ở tuổi 83

Một Thế Giới | 28/02/2015, 12:06

Nam tài tử Leonard Nimoy, huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek vừa qua đời ở tuổi 83.


Ngôi sao phim Star Trek, Leonard Nimoy đã qua đời vào hôm 27.2 (giờ địa phương) tại nhà ở Los Angeles sau khi được đưa đến Trung tâm y tế UCLA trong tình trạng khẩn cấp vì đau ngực hôm 19.2.
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-1

William Shatner (Thuyền trưởng Kirk) và Chỉ huy Spock - Leonard Nimoy

Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-2
Huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek qua đời ở tuổi 83

Thông tin do chính vợ của ông - bà Susan Bay Nimoy - xác nhận với tờ New York Times. Theo đó, bà cũng xác nhận nguyên nhân cái chết của ông là do căn bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) đã đến giai đoạn cuối.

Trước đây, ngôi sao phim Star Trek cũng đã chia sẻ những khó khăn trong cuộc đấu tranh của ông với bệnh COPD, và rằng ông đã bỏ hút thuốc quá muộn. “Tôi đã bỏ thuốc cách đây 30 năm, nhưng cũng đã quá muộn, tôi đã bị COPD. Live long and prosper (Hãy sống lâu và thịnh vượng)”, Leonard viết trên Twitter của ông hồi năm ngoái.
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83
Huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek qua đời ở tuổi 83

Thông điệp cuối cùng của ông được đăng hôm thứ 2 với nội dung: "Cuộc sống như một khu vườn. Bạn có thể có những khoảnh khắc hoàn hảo, nhưng không thể duy trì chúng, ta chỉ có thể làm điều đó trong ký ức. Hãy sống lâu và thịnh vượng".

Leonard Nimoy được nhiều người biết đến qua vai diễn Chỉ huy Spock (hay còn được fan điện ảnh Việt Nam gọi là lỗ tai lười) trong Star Trek, bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng ngang hàng với Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao).

Và mặc dù mắc chứng COPD, ông vẫn là một người làm việc chăm chỉ và có nhiều cống hiến trong việc kêu gọi cộng đồng fan toàn cầu ủng hộ thương hiệu Star Trek. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên trò chuyện và chia sẻ cảm nghĩ với các fan, khiến ông là một người được công chúng yêu mến trong suốt những năm qua.
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-3
Huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek qua đời ở tuổi 83
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-4
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-5
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-6

Nam diễn viên Zachary Quinto, người đã tiếp quản vai Spock trong loạt phim “Star Trek” tái khởi động đã đăng tải một tấm hình chụp chung với thần tượng của mình trên Instagram sau khi biết tin về cái chết của ông cùng với một dòng thông điệp: “Trái tim tôi vỡ tan. Tôi yêu ông sâu sắc hởi người bạn thân yêu của tôi và tôi sẽ nhớ ông hằng ngày. Hãy sống lâu và thịnh vượng".

Nam diễn viên người Nhật, George Takei, người điều khiển chiếc phi thuyền USS Enterprise trong loạt series gốc, cũng có đôi lời chia buồn cùng với gia đình trên Facebook: “Hôm nay, thế giới đã mất đi một người đàn ông tuyệt vời, và tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời. Ông ấy đã trở về với những vì sao”.

Một số bạn bè khác của ông bao gồm Larry King, cựu ngôi sao của Star Trek Will Wheaton, ca sĩ Boy George và nữ diễn viên Kat Denning đều đăng status để tưởng nhớ ông.

Thậm chí kể cả NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ) và Tổng thống Obama cũng bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của ngôi sao 83 tuổi.

“Tôi rất yêu Spock”, Tổng thống Mỹ - Obama nói trước báo chí.

“Ông ấy là người đã dạy và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta sống đúng theo câu Hãy sống lâu và thịnh vượng”, ông nói thêm.
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-7
 Fan đặt hoa tại đại lộ danh vọng Hollywood
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-8

Nimoy gắn bó với vai Chỉ huy Spock trong suốt 60 năm và thậm chí còn trở lại với vai này (ở vai trò một phiên bản Spock già đến từ tương lai) trong phiên bản reboot của "Star Trek" năm 2009 và gần đây nhất là phim "Star Trek Into Darkness" năm 2013. Ngoài vai Spock, Nimoy còn từng ngồi ghế đạo diễn, chỉ đạo thực hiện những phim liên quan đến "Star Trek" như "The Search For Spock", "The Voyage Home".

“Đảm nhiệm vai Spock đã làm thay đổi cuộc đời của tôi – hay nói đúng hơn cho tôi một sự nghiệp và giúp tôi trở nên giàu có và mở ra nhiều cơ hội”, Leonard Nimoy nói.

Năm 2012, ông cũng vừa kết thúc hợp đồng trong series "Fringe" với vai William Bell.
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-9
Leonard Nimoy và vợ Susan chụp hình chung hồi tháng 10 năm ngoái
Huyen thoai ‘lo tai lua’ trong phim Star Trek qua doi o tuoi 83-hinh-anh-10

Ngoài ra ông cũng là một nhà nhiếp ảnh thành công trong hơn 40 năm qua. Các nhân vật trong những bức ảnh của ông thường là những người phụ nữ khỏa thân và ông chủ yếu chụp hình đen trắng.

Một trong những công trình gây tiếng vang lớn cho ông là bộ ảnh "The Full Body Project". Đây là những bức ảnh rất đặc biệt bởi những phụ nữ khỏa thân xuất hiện trong những bức hình này không "đẹp" theo quan niệm thông thường, có nghĩa là cao, gầy, mình hạc xương mai. Ngược lại, đây là những phụ nữ "tròn trịa" nếu không muốn dùng chữ "béo" hay "xấu xí" theo tiêu chuẩn thẩm mỹ chung của xã hội. Nhưng tất cả bọn họ đều toát lên vẻ hạnh phúc và yêu đời.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại ‘lỗ tai lừa’ trong phim Star Trek qua đời ở tuổi 83