Thay vì chọn thời điểm vàng là dịp Tết Nguyên đán 2015 để ra mắt, 4 bộ phim Việt bao gồm Ma dai, Gentle, Những đứa con của làng và Sơn đẹp trai lại chọn thời điểm lễ 30/4 để "tấn công" phòng vé. 

4 phim Việt khéo chọn khi ra rạp sau Tết Nguyên đán

Một Thế Giới | 02/03/2015, 01:25

Thay vì chọn thời điểm vàng là dịp Tết Nguyên đán 2015 để ra mắt, 4 bộ phim Việt bao gồm Ma dai, Gentle, Những đứa con của làng và Sơn đẹp trai lại chọn thời điểm lễ 30/4 để "tấn công" phòng vé. 

Tết thường là "mùa" của các nhà sản xuất Việt Nam khi cố đẩy hàng loạt các bộ phim hài đổ bộ khắp các cụm rạp trên cả nước. Bởi dịp này  là khoảng thời gian vàng để thu hồi vốn, cũng như đảm bảo doanh thu phòng vé theo đúng kế hoạch đã dự trù từ trước đó của nhà đầu tư. 
Tuy nhiên, với những dòng phim thuần nghệ thuật như Gentle - Dịu dàng (đạo diễn Lê Văn Kiệt), Những đứa con của làng (NSUT Nguyễn Đức Việt), hay mang tính thương mai nhưng còn "non trẻ" như: Ma Dai (Đức Thịnh), Sơn đẹp trai (Trương Quang Thịnh) lại chọn giải pháp an toàn khi ra mắt sau Tết. 
Theo đánh giá chung, thời điểm sau Tết nguyên đán những bộ phim Việt ra mắt sẽ giảm tính cạnh tranh . Cuộc đua phòng vé giữa những nhà sản xuất phim Việt với các tác phẩm bom tấn hay đoạt giải Oscar tại mỗi cụm rạp không cao như trong Tết, điều này phần nào đảm bảo được doanh thu trù liệu cho phim vì sự lựa chọn của khán giả sẽ không đa dạng như dịp Tết. 
4 tác phẩm điện ảnh Việt duy nhất bắt đầu khởi chiếu từ tháng cuối tháng 2 cho tới Lễ 30/4 sẽ "độc chiếm" các phòng mở đầu là Những đứa con của làng. Tiếp đến Sơn đẹp trai và Dịu dàng và cuối cùng Ma dai.  
Những đứa con của làng (ra rạp ngày 27.2)

Đạo diễn -NSUT Nguyễn Việt Đức không vội vã khi đưa Những đứa con của làng "đối đầu" với những bom tấn hài mùa Tết dù phim được hoàn thành và từng được nhận nhiều lời khen từ giới phê bình khi tham gia tranh giải tại LHP Quốc tế Hà Nội lần 3 hồi tháng 10.2014. 
Những đứa con của làng với nội dung câu chuyện lấy bối cảnh bắt đầu từ thời kỳ hậu chiến vào khoảng những năm 1965 tới khi hòa bình lập lại ở một ngôi làng miền Trung nghèo khổ vì bom đạn chiến tranh tàn phá. Câu chuyện về cây cầu gẫy do bị phá sập và vụ thảm sát đẫm máu nơi khúc sông quê ám ảnh những người con sinh ra nơi ngôi làng. Đất nước thanh bình, 20 năm sau, nỗi đau và sự hận thù vẫn không nguôi ngoai. 
Chính yếu tố lịch sử và đậm sắc màu nghệ thuật từ nội dung kịch bản cho đến bối cảnh đã giúp Những đứa con của làng là bộ phim điện ảnh phù hợp nhất khi ra rạp nhắm đúng thời điểm tháng lịch sử 26/3 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 30/4 - Giải phóng miền Nam. 
Sơn đẹp trai (ra rạp ngày 6.3)

Không như những bộ phim quy tụ dàn sao lớn ăn khách, Sơn đẹp trai với vai diễn chính do ca sĩ Bằng Kiều thể hiện được nhà sản xuất va đạo diễn Trương Quang Thịnh chọn giải pháp ra rạp đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bộ phim tình cảm hài, nhận nhiều sự quan tâm của công chúng vì ngoài nam chính là Bằng Kiều, phim còn có sự góp mặt của "cây hài" trẻ đang được yêu thích nhất hiện nay Trường Giang và Hoa khôi áo dài 2014, Lan Khuê. 
Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, Sơn đẹp trai đã hoàn thiện hậu kỳ trước Tết Nguyên đán, nhưng để tránh đối đầu với loạt tác phẩm điện ảnh lớn khác, phim chọn giải pháp an toàn, "chậm mà chắc" khi ra rạp thời điểm sau Tết. 
Nội dung phim kể về một anh chàng có biệt danh Sơn "đẹp trai” dù ngoại hình không còn trẻ trung. Tình cờ gặp và phải lòng cô ca sĩ nổi tiếng, Sơn "đẹp trai" đã lập kế hoạch tán tỉnh, cưa cẩm. 
Dịu dàng - Gentle 
Tác phẩm điện ảnh đậm màu nghệ thuật, Dịu dàng - Gentle đã từng được chiếu trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba vào năm ngoái. Nhưng cũng như Những đứa con của làng, bộ phim tâm lý của đạo diễn Lê Văn Kiệt không chọn thời điểm Tết mà chấp nhận cho ra mắt đông đảo khán giả cả nước vào tháng 3.2015. 
Lấy cảm hứng từ truyện ngắn Người đàn bà dịu dàng của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky (xuất bản 1876) với nội dung phim xoay quanh câu chuyện về đời sống tinh thần của một người đàn ông luôn quá coi trọng vật chất, đến mức quên đi tình yêu chân thành của người vợ trẻ dành cho mình. Chính thứ tình yêu toan tính đến thấy nghẹt thở của anh đã làm cho người vợ muốn vùng dậy, thoát khỏi sự kìm kẹp của chồng. 
Một tác phẩm điện ảnh nặng nề về tâm lý, giằng xé về tính cách nội tâm nhân vật như Dịu dàng công chiếu xa thời điểm quá nhiều bộ phim giải trí là giải pháp thông minh, khéo và tính toán rất cẩn trọng của nhà sản xuất Trần Trọng Dần. 
Ma dai (ra rạp ngày 30.4) 
Ma dai là đứa con tinh thần, tác phẩm điện ảnh đầu tiên của bộ đôi đạo diễn trẻ Đức Thịnh và Nguyễn Hoàng Duy. Ma dai cũng thuộc dòng phim hài, mang đậm tính giải trí bởi ngoài kịch bản lạ, phim còn quy tụ dàn bao "bắt khách" như Thái Hòa, Hari Won, Thúy Nga, Hoài Linh cạnh 2 diễn viên chính Ngân Khánh, Đức Thịnh. 
Ma Dai chính thức đóng máy và bước vào giai đoạn hậu kỳ hoàn thiện từ tháng tháng 1.2015 (trước Tết nguyên đán), nhưng chính đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy và giám đốc sản xuất diễn viên Thanh Thúy cho biết phim sẽ an toàn khi ra rạp vào Giải phóng miền Nam 30.4.2015. 
Bởi đây là thời điểm không có quá nhiều phim Việt, "đi một mình" phim sẽ dễ gây chú ý và sự quan tâm của công chúng hơn. Ngoài ra, thời điểm 30/4 cũng là dịp nghỉ lễ nên Ma dai sẽ "lôi kéo" được một phần lớn khán giả đến rạp. 
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 phim Việt khéo chọn khi ra rạp sau Tết Nguyên đán