Hà Nội từ đêm mai 31.3 trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Vùng núi miền Bắc rét dưới 10 độ C

TTDBKTTV | 30/03/2017, 08:58

Hà Nội từ đêm mai 31.3 trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Theo TTDBKTTVTƯ, hôm nay 30.3, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía nam.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương,sáng mai (31.3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay đến ngày mai ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; các tỉnh ven biển Trung Bộ từ ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn gông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, giông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ trưa và chiều 31.3, ở các tỉnh vùng núi trung du Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng đồng bằng đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 16-18 độ C, vùng núi 13-16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Hà Nội từ đêm mai trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Từ trưa và chiều 31.3, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) chuyển gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m.Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-7 độ vĩ bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

P.V

Bài liên quan
Băng tan tại Greenland tạo ra chiến tuyến thời tiết, châu Âu toát mồ hôi
Băng tại Greenland tan dẫn đến chênh lệch cực lớn giữa vùng nước lạnh này và vùng nước ấm hơn ở phía nam, khiến chiến tuyến thời tiết hai khu vực thêm nóng bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng núi miền Bắc rét dưới 10 độ C