Nắm bắt được thị hiếu du lịch của du khách, một hộ dân ở huyện Thới Bình (Cà Mau) đã mạnh dạn học tập kỹ thuật, rồi mua giống nho về gieo trồng trên mãnh đất gia đình để kinh doanh du lịch. Sau khoảng 4 năm mở cửa, vườn nho này đã mang về doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Vườn nho trĩu quả trên đất mặn thu hút khách tham quan

Trần Khải | 06/04/2023, 11:04

Nắm bắt được thị hiếu du lịch của du khách, một hộ dân ở huyện Thới Bình (Cà Mau) đã mạnh dạn học tập kỹ thuật, rồi mua giống nho về gieo trồng trên mãnh đất gia đình để kinh doanh du lịch. Sau khoảng 4 năm mở cửa, vườn nho này đã mang về doanh thu hàng trăm triệu đồng.

Với niềm đam mê làm du lịch nên vợ chồng anh Nguyễn Thanh Thơ và vợ là chị Trần Phương Thảo, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã tìm tòi học tập kỹ thuật rồi mua giống nho về trồng trên mãnh đất khoảng 3.000m2 của gia đình để kinh doanh dịch vụ du lịch.

Cũng trên diện tích đất này, trước đây, vợ chồng anh Thơ đã lựa chọn trồng thanh long và nhãn để phát triển kinh tế. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại là không cao. Quyết tâm không để mãnh đất của gia đình sinh lợi thấp nên vợ chồng anh Thơ đã đến tỉnh Ninh Thuận học tập kinh nghiệm, kỹ thuật trồng nho, rồi họ mua 40 cây nho giống mang về địa phương trồng thử nghiệm và hiệu quả mang lại ngoài mong đợi của họ.

8.jpg
Chị Thảo thu hoạch nho

Do nắm được kỹ thuật trồng nên cây nho phát triển tốt và cho năng suất khá cao. Với quyết tâm làm giàu từ du lịch nên vợ chồng anh Thơ đã bàn bạc rồi mạnh dạn đầu tư hơn 500 triệu đồng để mang về 600 cây nho giống để gieo trồng. Sau 6 tháng trồng và chăm sóc, vườn nho của vợ chồng anh Thơ dã bắt đầu ra trái và chu kỳ thu hoạch có thể kéo dài đến 15 năm. Mặc dù, giá nho trên thị trường có giá bán khá cao nhưng vườn nho của vợ chồng anh Thơ vẫn không đủ cung cấp cho khách tham quan.

hinh-6-ba-thao-huong-dan-du-khach-cach-thu-hoach-nho.jpg
Hướng dẫn du khách thu hoạch nho

“Tôi không thu tiền vé khách tham quan mà chủ yếu thu lợi nhuận từ việc bán nho thương phẩm. Nho trồng tại nhà lại không phân thuốc nên được du khách ủng hộ nhiệt tình, mặc dù giá có cao hơn so với thị trường”, chị Thảo – vợ anh Thơ chia sẻ. Đồng thời, chị Thảo cho biết thêm, gia đình sẽ tiếp tục mở rộng thêm diện tích và trồng thêm các loại cây ăn trái như xoài, ổi, táo... để du khách có nhiều sự lựa chọn để check-in khi đến vườn tham quan.

hinh-3-du-khach-tham-quan-chup-hinh-luu-niem-tai-vuon-nho-cua-gia-dinh-ba-thao.jpg
Vườn nho trĩu quả thu hút khách tham quan

Du khách Ngô Thúy Ái, ngụ tỉnh Cà Mau, phấn khích: “Cảm giác được trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức những trái nho chín tại vườn là đều rất tuyệt vời. Tôi sẽ tiếp tục cùng bạn bè trở lại nơi đây trong thời gian gần nhất”.

Ông Nguyễn Trung Thuật, Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Mô hình trồng nho để làm du lịch của gia đình anh Thơ đã mang lại hiệu quả cao. Cây nho mà anh Thơ trồng trên địa bàn xã thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của vùng đất Ninh Thuận. Với số lượng 600 dây trồng trên diện tích 3000m2 nhưng lợi nhuận mang lại rất cao. Ước tính thu nhập từ năm 2019 đến nay là khoảng 400 triệu đồng từ việc bán nho và các dịch vụ ăn uống tại chỗ. Họ trồng chủ yếu các giống nho có nguồn gốc từ tỉnh Ninh thuận. Bên cạnh đó, có trồng các loại nho như ngón tay đen của Mỹ, mẫu đơn của Hàn Quốc”.

Theo ông Thuật, từ khi vườn nho trên địa bàn mở của đến nay đã đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài tỉnh, có cả khách nước ngoài đến tham quan. “Nếu có điều kiện đầu tư tuyến lộ có chiều dài khoảng 1,5km, rộng 4m đấu nối từ đường Xuyên Á vào vườn nho để du khách thuận tiện hơn khi đi đến tham quan thì lượng khách đến đây sẽ ngày một nhiều hơn”, ông Thuật thông tin thêm.

Bài liên quan
Cà Mau phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ
Chiều 13.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vườn nho trĩu quả trên đất mặn thu hút khách tham quan