Tỷ phú Amancio Ortega, đồng sáng lập tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex, chủ của thương hiệu thời trang Zara, từng 3 lần leo lên ngôi vị người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên ông chưa một lần giữ được vị trí này lâu hơn 1 ngày.

Vượt Bill Gates, ông chủ thương hiệu Zara trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

Tổng hợp | 31/08/2017, 14:32

Tỷ phú Amancio Ortega, đồng sáng lập tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex, chủ của thương hiệu thời trang Zara, từng 3 lần leo lên ngôi vị người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên ông chưa một lần giữ được vị trí này lâu hơn 1 ngày.

Sáng 31.8 (theo giờ Việt Nam), tỷ phú Amancio Ortega lại vượt qua Bill Gates về giá trị tài sản hiện tại khoảng 100 triệu USD, sau khi cổ phiếu của Inditextăng giá hơn 1%.Có thời điểm trong phiên giao dịch tài sản của Ortega hơn Bill Gates đến 200 triệu USD.

Amancio Orteganăm nay81 tuổi, đang nắm giữ khối tài sảnkhoảng 85 tỷ USD,đã tăng thêm khoảng 1,2 tỷ USD trong tháng 8, tính theo cách định giá của Forbes.

Tuy nhiên, việc Ortega trở thànhngười giàu nhất thế giới phần nhiều làdo khối tài sản của hai tỷphú Bill Gates và Jeff Bezos bị giảm đáng kể. Như tài sản của Bezos đã giảm hơn 4 tỷ USD trong tháng 8 khi cổ phiếu Amazon tuột dốc sau mức giá kỷ lục. Bill Gates cũng đã làm từ thiện 4,6 tỷ USD trong tháng 7, dưới dạng quyên tặng cổ phiếu Microsoft.

Tỷ phú Amancio Ortegalần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới là vào tháng 10.2015, sau đó 24 giờ, ông đánh mất vị trí này vào tay Bill Gates. Ông trở lại với vị trí dẫn đầu vào 9.2016, nhưng rồi lại nhanh chóng bị Bill Gates "giành" lại.

Xuất thân là nhân viên đứng quầy hàng, Ortega đã sáng lập Inditex cùng người vợ cũ là bà Rosalia Mera năm 1975. Cả hai cùng phát triển doanh nghiệp này thành một thế lực quốc tế và hiện tập đoàn này có vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD.

Thương hiệu Zarađược thành lập năm 1975, là thương hiệu chính của Inditex. Tập đoàn thời trang này cũng sở hữu những thương hiệu như Massimo Dutti, Pull and Bear, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Homevà Uterqüe.

Tại Việt Nam, sự kiện thương hiệu Zara đã mở cửa hàng chính hãng đầu tiên tại TP.HCM ngày 8.9 đã từng là tin tức đáng chú ý nhất đối với các tín đồ thời trangtrong năm 2016. Từ khoá "Zara Việt Nam" tràn ngập trên mạng xã hội, đặc biệt là ở Facebook các ngôi sao, hot teen, những người làm trong ngành thời trang... Thương hiệu thời trang này đang chuẩn bị mở cửa hàng tiếp theo tại Hà Nội vào tháng 10 tới.

Hiện Ortega không thường xuyên có mặt tại công ty. Gần đây ông tập trung vào việc chia tài sản ra đầu tư toàn cầuvà đã đổ rất nhiều tiền vào bất động sản tại nhiều nước trên thế giới. Ông được chia cổ tức Inditex khoảng 400 triệu USD mỗi năm. Gần như toàn bộ số tiền này được đầu tư vào bất động sản tại New York, Madrid, London và nhiều thành phố khác.

Dù đang đa dạng hóa nguồn tài sản, Ortega vẫn đang giữ 80% tài sản của mình dưới dạng cổ phiếu Inditex.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt Bill Gates, ông chủ thương hiệu Zara trở lại vị trí người giàu nhất thế giới