Tối 7.1, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 đã chính thức khai mạc tại Vĩnh Long, chương trình dưới sự chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, Trung ương Hội Nông dân và UBND tỉnh Vĩnh Long.

Vượt đại dịch, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức tại Vĩnh Long

Nguyên Việt | 08/01/2022, 06:23

Tối 7.1, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 đã chính thức khai mạc tại Vĩnh Long, chương trình dưới sự chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, Trung ương Hội Nông dân và UBND tỉnh Vĩnh Long.

Chương trình năm nay có sự tham dự của gần 400 gian hàng ở các khu vực dành riêng cho hoạt động hội chợ, triển lãm như khu hội chợ triển lãm của của các đơn vị tài trợ, khu trưng bày máy móc vật tư nông nghiệp, khu triển lãm hội nông dân các tỉnh…

Chương trình cũng diễn ra nhiều hội thảo, hội thi như “Sản phẩm OCOP & Phát triển ngành hàng Lúa gạo: Động lực quan trọng để phát triển nông thôn mới”; hội thi Gạo ngon thương hiệu Việt hay Món ngon chế biến từ gạo – nếp Việt Nam. 

Sau 3 ngày diễn ra các hoạt động, chương trình sẽ bế mạc vào tối 10.1.

lua-gao.jpg
Lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 - Ảnh: CTV

Tham dự lễ khai mạc, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn cho biết, những kết quả đạt được qua 4 lần tổ chức tại 4 tỉnh vùng ĐBSCL là Hậu Giang (2009), Sóc Trăng (2011), Long An (2018) và Vĩnh Long (2019), Festival Lúa gạo Việt Nam phát huy được vai trò nhịp cầu kết nối, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển ngành lúa gạo nước nhà, góp phần quảng bá hạt gạo Việt Nam ra thế giới…

Còn theo  ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đây là sự kiện lớn có ý nghĩa về mặt chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức trong giai đoạn này phải ghi nhận một sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương.

Festival lúa gạo được tổ chức nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp (DN) có cơ hội giới thiệu rộng rãi sản phẩm của mình, tìm kiếm đối tác, phát triển ngành công nghiệp chế biến ở địa phương và khu vực khu vực ĐBSCL. Giúp DN nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới; hỗ trợ các DN nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước; tìm kiếm giải pháp trong việc hình thành chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho DN sản xuất trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương với chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Chương trình sau khi tổ chức được kỳ vọng đẩy phát triển sản xuất lúa gạo chất lượng cao, nâng cao chuỗi giá trị trong sản xuất lúa gạo, từng bước hướng đến sản xuất lúa hữu cơ, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng, đảm bảo an ninh an toàn thực phẩm và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng ĐBSCL.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và phát triển nông thôn; hỗ trợ các DN, nông dân hoạt động hiệu quả và giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam, cũng như các thương hiệu nông sản có chỉ dẫn địa lý tăng sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt đại dịch, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức tại Vĩnh Long