PGS-TS Trần Đan Thư - Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen đã từ chức sau 4 tháng đảm nhận chức vụ này vì "một số lý do cá nhân".

Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen từ chức

nguyentuyet | 10/11/2018, 13:31

PGS-TS Trần Đan Thư - Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen đã từ chức sau 4 tháng đảm nhận chức vụ này vì "một số lý do cá nhân".

Chiều9.11, PGS-TS Trần Đan Thư - Hiệu trưởngĐại học Hoa Sen (TP.HCM) đã gửi lời chào tạm biệt đến toàn bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên của trường. Trong thư gửi đồng nghiệp và sinh viên Trường đại học Hoa Sen, ông Thư bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm của tập thể nhà trường đã dành cho ông suốt thời gian qua.

Thư tạm biệt của PGS-TS Trần Đan Thư có đoạn:

“Trong khoảng thời gian không dài, nhưng cũng không phải quá ngắn, trên cương vị Hiệu trưởng, tôi đã có cơ hội và vinh dự được làm việc trực tiếp với rất nhiều anh, chị của trường đại học tư thục đầy năng động và cá tính. Rất tiếc, vì một số lý do cá nhân, tôi không thể tiếp tục đồng hành cùng các anh, chịtại Trường đại học Hoa Sen. Ngày 8.11.2018, cũng là ngày làm việc cuối cùng của tôi tại Trường đại học Hoa Sen trên cương vị Hiệu trưởng…

Mặc dù không làm việc ở Đại học Hoa Sen nữa, nhưng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và công tác trong lĩnh vực giáo dục. Và chắc chắc rằngchúng ta sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, làm việc cùng nhau trong tương lai.Xin gửi lời chào tạm biệt đến toàn thể quý đồng nghiệp, các em sinh viên Hoa Sen!”.

PGS-TS Trần Đan Thư giữ chức Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen từ tháng 7.2018, sau vụ ồn ào việc HĐQT nhà trường có đề xuất GS Trương Nguyện Thành làm hiệu trưởng nhưng không được chấp nhận vì “không đủ chuẩn theo quy định của Việt Nam".

Trước đó, Hội đồng Quản trị Trường đại học Hoa Sen đã có phiên họp ngày để bầu nhân sự giữ chức Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2017-2022. Tại cuộc họp này, các thành viên HĐQT đã tiến hành bầu chọn theo nguyên tắc bỏ phiếu kín với kết quả 15/17 phiếu (đạt tỷlệ 88,24%) đồng ý chọn PGS-TS Trần Đan Thư giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2017-2022.

PGS-TS Trần Đan Thư sinh năm 1966, tốt nghiệp Trường đại học Tổng hợp TP.HCM năm 1988, được giữ lại trường làm giảng viên, nhận bằng thạc sĩ vào năm 1995 và sau đó được bổ nhiệm chức danh giảng viên chính, giảng viên cao cấp. Ông đi tu nghiệp tại Viện Bách khoa Toulouse (Pháp) từ năm 1997, nhận bằng tiến sĩ vào năm 2001 và tiếp tục công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Năm 2007 ông được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công nhận học hàm Phó giáo sư (associate professor) và đồng thời cũng được bổ nhiệm chức vụ Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Khoa học tự nhiên. Ông Thư là tác giả và đồng tác giả của gần 40 bài báo khoa học, trong đó có nhiều bài đăng trên các tạp chí quốc tế chuyên ngành, có bài báo đã nhận giải thưởng công trình toán học trong Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 -2020, và có một bằng phát minh sáng chế tại Hàn Quốc.

Trải qua hai nhiệm kỳ với vị trí Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Thư được nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu và khen thưởng, trong đó có danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, bằng khen của chính phủ và Huân chương Lao động hạng 2.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen từ chức