Dù không tuyên bố tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook, nhưng Disney đã bắt đầu giảm các chi tiêu quảng cáo của mình trên nền tảng mạng xã hội này.

Walt Disney đột ngột cắt giảm quảng cáo trên Facebook

19/07/2020, 13:25

Dù không tuyên bố tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook, nhưng Disney đã bắt đầu giảm các chi tiêu quảng cáo của mình trên nền tảng mạng xã hội này.

Disney đã tạm dừng chi tiêu cho quảng cáo Facebook - Ảnh: DN

Từ cuối tuần này, Walt Disney - Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới của Mỹ đã cắt giảm đáng kể chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. Động thái này diễn ra trong bối cảnh hàng loạt các thương hiệu lớn tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook vì lo ngại về việc thực thi các chính sách kiểm soát nội dung và quảng cáo chính trị của nền tảng mạng xã hội này.

Tờ Wall Street Journal nói rõ "Disney đã chính thức tạm dừng quảng cáo cho dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus trên Facebook và tạm dừng quảng cáo cho dịch vụ phát trực tuyến Hulu trên nền tảng Instagram của Facebook".

Wall Street Journal cũng đưa ra con số từ đầu năm 2020 đến nay, Disney đã chi khoảng 210 triệu USD cho quảng cáo Disney Plus trên Facebook ở Mỹ và 16 triệu USD cho quảng cáo Hulu trên Instagram trong khoảng thời gian từ 15.4 đến 30.6.

Việc Walt Disney đột ngột cắt giảm quảng cáo trên các nền tảng của Facebook được xem như một phần trong nỗ lực buộc Facebook phải thay đổi cách xử lý các nội dung thù địch, kỳ thị chủng tộc và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Phong trào tẩy chay quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội với hashtag #StopHateForProfit bắt đầu từ 16.7. Chiến dịch được khởi xướng bởi các nhóm dân quyền Mỹ, trong đó chủ lực là các tổ chức Color of Change, ADL (Liên đoàn chống phỉ báng) và NAACP (Hiệp hội về Sự tiến bộ của người da màu).

Chiến dịch tẩy chay chủ yếu nhắm và Facebook nhằm gây áp lực lên ông chủ Mark Zuckerberg phải đưa ra các chính sách quyết liệt hơn trong việc xây dựng một nền tảng an toàn, chặn đứng các thông tin mang tính thù địch, bạo lực, phân biệt chủng tộc...

Tính đến ngày 18.7 đã có trên 120 công ty tẩy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội của Mark Zuckerberg, trong đó có các thương hiệu lớn như Unilever, Coca-Cola, Honda, Levi Strauss, Verizon, Pepsi, The North Face...

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
15 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Walt Disney đột ngột cắt giảm quảng cáo trên Facebook