Một vụ xả súng xảy ra gần trung tâm mua sắm tại Munich (Đức) lúc 18 giờ ngày 22.7 (giờ địa phương), khiến 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Các hung thủ vẫn đang lẩn trốn. Người dân nhận được lệnh tránh xa các khu vực công cộng.

Xả súng ở Munich, ít nhất 8 người thiệt mạng

Hàn Giang | 23/07/2016, 05:56

Một vụ xả súng xảy ra gần trung tâm mua sắm tại Munich (Đức) lúc 18 giờ ngày 22.7 (giờ địa phương), khiến 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Các hung thủ vẫn đang lẩn trốn. Người dân nhận được lệnh tránh xa các khu vực công cộng.

Nguồn: YouTube

Cảnh sát Đức cho biết họ nhận được một cuộc gọi lúc 17 giờ 50 ngày 22.7 (giờ địa phương) từmột nhân chứng tại hiện trường.

Nhân chứngnói có tiếng súng nổ trên đườngHanauer, đườngRiesvà sau đó tại trung tâm mua sắm Olympia thuộc quận Mossach phía tây bắc Munich.

Trung tâm mua sắm Olympia

Thông báotrên trangFacebook,cảnh sát dẫn lời các nhân chứng cho biết có 3 hung thủ mang theo súng xuất hiện tại hiện trường và tấn công những người đi đường.

Một đoạn video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy một người đàn ông mặcbộ quần áo màu đen đã nổ súng gần một cửa hàng McDonald.

Trong khi một băngvideo khác cho thấy một tay súng xuất hiện tại nhà xe của trung tâmmua sắm Olympia và bắn những người xung quanh làmnhiều người thiệt mạng.

Một nạn nhân bị bắn chết bởi các tay súng khủng bố - Ảnh: The hour.

Theo báoNew York Times,8 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công.

Tuy nhiên, cảnh sát Munich cho biết chưa có thông tin cụ thể về số nạn nhân và mức độ chấn thương của nhiều người khác.

Hiện tại cảnh sát đang mởchiến dịch truy lùng trong khu vực đểđể tìm kiếm 3 tay súng.Nhân viêncác cửa hàng trong khu mua sắm Olympia vẫn chưa được phép rời khỏi tòa nhà.

Cảnh sát đã kêu gọi người dân tránh xa các địa điểm công cộng và ở trong nhà cho đến khi cáctay súng bị bắt giữ.

Các phương tiện giao thông công cộng đã ngừng hoạt động trong lúccảnh sát truy tìm hung thủ. Ga tàu hỏaở trung tâm thành phố đã nhậnđược lệnh sơ tán.

Văn phòng cảnh sát Munich thông báo tất cảcác lực lượng đềutham giachiến dich truy lùng, bao gồm lực lượng đặc biệt, cảnh sát liên bang và lực lượng an ninh từ những vùng xung quanh thành phố Munich.

Cảnh sát nghi ngờ vụtấn công làhành động khủng bố được lên kế hoach từ trước.

Chiến dịch truy lùngđang được triển khai tại Munich - Ảnh: Telegraph

Máy bay trực thăng của cảnh sát quần đảo trên bầu trời thành phố.

Cảnh sát cho biết: "Hiện tại cảnh sát vẫn chưa thể bắt giữ các tay súng hay tìm ra nơi trú ẩn của chúng. Xin hãy cẩn thận và tránh xa các khu vực công cộng”.

Cảnh sátcũng kêu gọi người dân không chia sẻ hình ảnh liên quan đến vụtấn công hay các nạn nhân và cảnh báo: “Đừng giúp thủ phạm dưới bất kỳ hình thức nào!”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng ở Munich, ít nhất 8 người thiệt mạng