Tình hình khủng hoảng do thiếu nhu yếu phẩm tại Venezuela đang ngày trở nên nghiêm trọng hơn khi McDonald’s gia nhập danh sách các thương hiệu dừng sản xuất toàn bộ hoặc một phần do thiếu nguyên liệu tại nước này.

Thiếu bánh mì, McDonald’s dừng bán Big Mac tại Venezuela

Hà Ngọc Bách | 22/07/2016, 19:27

Tình hình khủng hoảng do thiếu nhu yếu phẩm tại Venezuela đang ngày trở nên nghiêm trọng hơn khi McDonald’s gia nhập danh sách các thương hiệu dừng sản xuất toàn bộ hoặc một phần do thiếu nguyên liệu tại nước này.

Theo Bloomberg, do không thể tìm kiếm đủ nguồn cung bánh mìđể làm phần ăn Big Mac, các cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s đã buộc phải ngừng bán sản phẩm Big Mac ở Venezuela.

Arcos Dorados có trụ sở tại Buenos Aires (Argentina) là công ty đang quản lý chuỗi hơn 2.000 nhà hàng nhượng quyền của McDonald’s trên khắp châu Mỹ Latinh và vùng Caribbean ngày 21.5 đã cho biết là họ phải ngừng bán Big Mac.

Trong thông báo của mình, công ty này khẳng định việc ngừng bán món ăn mang lại thương hiệu cho McDonald’s chỉ là tạm thời và các nhà hàng của công ty tại Venezuela vẫn sẽ tiếp tục phục vụ các món khác trong thực đơn.

"McDonald’s tại Venezuela đang tìm cách để giải quyết tình trạng tạm thời ấy", ôngDaniel Schleiniger, phát ngôn viên của Arcos Doradosnói. "Cùng với nhà cung cấp, chúng tôi đang đánh giá các lựa chọn tốt nhất để tiếp tục phục vụ thực phẩm chất lượng cao cho khách hàng của mình".

Venezuela đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhu yếu phẩm tồi tệ, mọi thứ từ gạo đến giấy vệ sinh đều thiếu thốn. Theo các báo cáo gần đây, tình trạng cướp bóc nhu yếu phẩm và bất mãn từ người dân ngày càng tăng.

Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nền kinh tế của Venezuela sẽ suy thoái 10% trong năm 2016, với lạm phát phi mã lên đến khoảng 700%.

Gabriel Perales, một công dân Venezuela đã tới thủ đô Caracas tìm kiếm Big Mac bởivì McDonald’s ở thị trấn Zaraza của ông ở bang Guarico luôn đóng cửa. "Điều này thật tồi tệ, giống như tất cả mọi thứ ở Venezuela đều thiếu hụt”.

"Tôi mới phát hiện ra là họ không có Big Mac. Họ đã bán cho tôi một loại burger khác. Bây giờ, vấn đề ở McDonald là tình trạng thiếu bột để làm bánh mì. Ai mà nghĩ điều này có thể xảy ra cơ chứ", Perales, 36 tuổi, cho biết trong khi đang ăn tại nhà hàng McDonald’s ở trung tâm mua sắm Ciudad Tamanaco.

McDonald’ là thương hiệu tiếp theo trong số một chuỗi dài các thương hiệu phải ngừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần dothiếu nguyên liệu tại Venezuela. Trước đó, nhà máy của Coca-Cola tại Venezuela đã tuyên bố họ sẽ tạm dừng sản xuất nước ngọtCoca-Cola dothiếu đường.

Thiên Hà (theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu bánh mì, McDonald’s dừng bán Big Mac tại Venezuela