Sau khi tìm được hai đội bóng đầu tiên vào bán kết U.23 châu Á 2020 là Australia và Ả Rập Xê Út vào ngày hôm qua thì tối nay 19.1 hai cái tên còn lại được xác định.

Xác định 4 cái tên có mặt bán kết U.23 châu Á 2020

20/01/2020, 00:02

Sau khi tìm được hai đội bóng đầu tiên vào bán kết U.23 châu Á 2020 là Australia và Ả Rập Xê Út vào ngày hôm qua thì tối nay 19.1 hai cái tên còn lại được xác định.

Nếu Hàn Quốc là đội bóng thứ 3 có mặt ở vòng bán kết không quá nhiều bất ngờ khi thắng Jordan 2-1 thì những nhà đương kim vô địch Uzbekistan đã gây nên ngạc nhiên vô cùng lớn khi hạ UAE với tỷ số 5-1.

Đây là tỷ số đậm nhất của vòng tứ kết kỳ này. Điều đáng nói là Uzbekistan đã bị dẫn trước ngay khi ở phút 13 khi tiền đạo của UAE Al Ameri dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Nematov.

Thế nhưng chỉ 3 phút sau, Uzbekistan đã gỡ hoà nhanh chóng. Sau đó, phút 25, Uzbekistan vượt lên dẫn lại khi Bozorov (số 23) bị đốn ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Fu Ming không thổi phạt đền. Nhưng ông thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.

Đội trưởng Kobilov (số 2) nâng tỷ số lên 2-1 từ cự ly 11 mét. Trong bốn quả phạt đền thực hiện tại giải, Kobilov thành công ba lần.

Không những vậy, bàn thua trên chấm phạt đền gần như lấy đi tinh thần chiến đấu của U.23 UAE, khi họ để cho Oybek Bozorov thoải mái đi bóng trước vòng cấm trước khi mang về bàn gia tăng cách biệt cho U.23 Uzbekistan lên thành hai bàn trước giờ nghỉ với một cú sút vô cùng đẹp mắt.

Có màn ngược dòng khá thuận lợi và chơi hưng phấn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bozorov (số 23) sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành UAE. Thủ môn Al Shamsi bất lực đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sang hiệp 2, dù U.23 UAE cố gắng rất nhiều nhưng những nhà đương kim vô địch châu Á 2018 vẫn không cho đối thủ có cơ hội.

Chưa dừng lại đó, khi trận đấu bước vào những phút cuối của trận thì Uzbekistan có thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 84 và 90+3, chính thức nhấn chìm đội UAE.

Như vậy, hai cặp đấu bán kết U.23 châu Á đã được xác định. Australia sẽ gặp Hàn Quốc còn những nhà ĐKVD giải đấu, U.23 Uzbekistan gặp Ả rập Xê Út.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định 4 cái tên có mặt bán kết U.23 châu Á 2020