Phía Công an TP.Cần Thơ đang xác minh vai trò, động cơ của 2 đối tượng đi cùng nữ phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Xác minh 2 người đi cùng phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Huỳnh Xây | 07/08/2017, 16:40

Phía Công an TP.Cần Thơ đang xác minh vai trò, động cơ của 2 đối tượng đi cùng nữ phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Như Một Thế Giới đã thông tin, tối 6.8, Công an TP.Cần Thơ đã bắt quả tang phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976, phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) nhận tiền của 2 doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh hậu Giang.

Nơi nhận tiền là 1 quán cà phê tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Theo thông tin ban đầu thì có 2 đối tượng đi cùng với Uyển.Uyển hứa với 2 doanh nghiệp có liên quan đến 3 bài báo mà báo Phụ nữ TP.HCM đăng tải là sẽ nhận 700 triệu đồng để gỡ bài. Khi nhận 280 triệu đồng thì Uyển bị bắt quả tang.

Trưa 7.8, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM, khẳng định: “Uyển không phải là phóng viên, cũng không phải là cộng tác viên của Báo Phụ nữ TP.HCM. Đây là lần đầu tiên tôi nghe đến cái tên này”.

Theo bà Mỹ, nguyên tắc của Báo Phụ nữ TP.HCM, đối với bài điều tra chống tiêu cực, ở thời điểm trước, trong và sau khi thực hiện bài viết, ngoại trừ việc tiếp cận đối tượng, hiện trường để tác nghiệp sẽ không có bất cứ một cuộc tiếp xúc nào hay trao đổi riêng.

Tất cả phải thông qua Phòng Bạn đọc, hộp thư tòa soạn, tổng đài… nhằm bảo vệ sự an toàn của phóng viên và tránh tình trạng tiêu cực có thể xảy ra.

Bà Mỹ nói: “Đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chân chính không nên tiếp tay cho những phóng viên lợi dụng danh nghĩa báo chí để làm tiền.

Đối với phóng viên Uyển bị Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang nhận tiền doanh nghiệp bất động sản ở Hậu Giang, chúng tôi không liên hệ với Ban biên tập tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập để tìm hiểu thêm làm gì mà chỉ mong cơ quan chức năng làm đúng nhiệm vụ, xử lý nghiêm theo pháp luật”.

Từ ngày 31.7 đến ngày 4.8, trên Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng 3 bài viết với tiêu đề:“Lần theo đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án “ma”, “Ve sầu thoát xác”, “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng”. Những bài viết này liên quan đến 2 công ty bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác minh 2 người đi cùng phóng viên tống tiền doanh nghiệp