Xăm hình là một trong những sở thích của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn khi yêu nhau muốn lưu giữ lại kỉ niệm hoặc muốn chứng minh tình yêu của mình thường xăm tên người yêu lên cơ thể.

Xăm tên người yêu: trò giải trí nông nổi của giới trẻ!

Một Thế Giới | 10/09/2015, 14:00

Xăm hình là một trong những sở thích của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn khi yêu nhau muốn lưu giữ lại kỉ niệm hoặc muốn chứng minh tình yêu của mình thường xăm tên người yêu lên cơ thể.

Giới trẻ ngày nay có nhiều cách thể hiện tình yêu công khai, trong đó xăm tên người yêu là hình thức được một số bạn chọn lựa. Vì tình yêu, họ không ngại bất cứ điều gì, huống hồ chỉ là chút xíu đau trên da tay, mà còn khiến nửa kia cảm động, tin tưởng hơn thì dại gì không làm.

Tuy nhiên, những nét xăm trên da không phải muốn xoá đi mà được. Ngoại trừ mực xăm màu đen thì có khả năng xoá mờ 80%, còn lại những màu khác thì gần như nằm “vĩnh cửu” trên da. Đa số các bạn trẻ đến tư vấn xăm đều nắm rất rõ thông tin này nhưng họ không mảy may thay đổi ý định xăm tên người yêu, chỉ vì nghĩ đó là người yêu duy nhất suốt cuộc đời này.

Đó chỉ là những suy nghĩ lạc quan và có phần hơi… cổ tích. Không chỉ trong tình yêu, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nói nôm na theo một câu nói vui mà bạn bè hay truyền tai nhau là: “Bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi, trừ việc thay đổi là không thay đổi”.

Chính vì vậy, hậu quả để lại sau những lần xăm là không nhỏ, nhất là xăm tên người yêu. Thử hình dung vào một đêm tối lãng mạn, ánh nến và hoa hồng lung linh, đối tượng của bạn sẽ sốc nặng như thế nào khi thấy tên trên cơ thể bạn không phải là tên của cô ấy? Khó có cô gái nào không ghen với quá khứ, dù đã được chuẩn bị tinh thần đến đâu.

Có những bạn sau khi có người yêu mới một cách… đột ngột. Vội vã đi bôi xoá, không thành nên xăm tiếp những đường gạch chi chit nhằm khoả lấp tang chứng, vật chứng cũ. Vô tình từ một hình thức làm đẹp trở nên mất thẩm mỹ, thậm chí phản cảm với người đối diện.

Nói về trào lưu này, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ: “Nhiều bạn trẻ ít khi nghĩ đến khi quyết định sở hữu một hình xăm trên người: Mất cơ hội tuyển dụng hay trở thành nhân viên chính thức; mất cơ hội thăng tiến hay phải bỏ ra rất nhiều thời gian để xóa tan định kiến, thành kiến; tạo những căng thẳng hay sự hụt hẫng tâm lý với người chung sống hay chồng hoặc vợ khi chính chúng ta chưa biết người ấy sẽ là ai, có cảm xúc thế nào; sẽ có thể ảnh hưởng nhất định đến gia đình và con cái hay thế hệ sau một cách thiếu kiểm soát, thiếu dự báo.
Xăm mình không có gì là xấu nhưng để sở hữu một hình xăm đẹp, ý nghĩa và không phản cảm thì không hẳn bạn trẻ nào cũng làm được”.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xăm tên người yêu: trò giải trí nông nổi của giới trẻ!