Xăng E5 sẽ có công thức tính giá cơ sở mới, theo đó dự kiến chi phí đầu vào để tính toán giá cơ sở của mặt hàng xăng này sẽ thấp hơn các mặt hàng xăng dầu khác.

Xăng E5 sắp có công thức tính giá mới

tuyetnhung | 29/04/2016, 13:43

Xăng E5 sẽ có công thức tính giá cơ sở mới, theo đó dự kiến chi phí đầu vào để tính toán giá cơ sở của mặt hàng xăng này sẽ thấp hơn các mặt hàng xăng dầu khác.

Bộ Tài chính vừa hoàn thành dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 39/2014/TTLT-BCT-BTC quy định về phương pháp tính giá cơ sở; cơ chế hình thành, quản lý, sử dụng Quỹ bình ổn giá và điều hành giá xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Trong đó, một nội dung quan trọng được Bộ Tài chính đưa ra là công thức tính giá cơ sở với mặt hàng xăng dầu E5. Cụ thể, công thức tính, chi phí kinh doanh xăng dầu định mức, lợi nhuận định mức để tính giá cơ sở đối với xăng E5 cũng được Bộ Tài chính bổ sung vào dự thảo Thông tư với mức là 1.250 đồng/lít.

Còn chi phí đối với các mặt hàng xăng khoáng, dầu diesel, dầu mazút vẫn được giữ nguyên ở mức hiện tại lần lượtlà 1.050 đồng/lít,950 đồng/lít và 600 đồng/kg.

Trên thực tế, dù xăng E5 có giá rẻ hơn các loại xăng khác, có tác dụng để bảo vệ môi trường, hạn chế việc nhập khẩu xăng dầu, nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà với mặt hàng xăng này. Theo đó, Bộ Tài chính cho rằng, quy định mới này sẽ giảm chi phí đầu vào của xăng E5 khiến giá mặt hàng xăng này giảm và người dân sẽ sử dụng nhiều hơn.

Trong dự thảo này, Bộ Tài chính cũng quy định theo định kỳ hàng năm, các thương nhânkinh doanh đầu mối xăng dầu phải có trách nhiệm rà soát các khoản phí đưa xăng dầu nước ngoài về cảng Việt Nam và báo cáo về Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) và Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) trước ngày 31.3 của năm tài chính kế tiếp.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xăng E5 sắp có công thức tính giá mới