Ngày 14.3, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, đề xuất dựng mô hình bộ phim 'Kong: Đảo đầu lâu' ở hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Xây dựng mô hình phim Kong ngay tại Hồ Gươm: Không phù hợp!

14/03/2017, 19:32

Ngày 14.3, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, đề xuất dựng mô hình bộ phim 'Kong: Đảo đầu lâu' ở hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Một cảnh trong phim Kong: Skull Island

Theo đề xuất của Bộ VH-TT-DL về việc dựng mô hình bộ phim “Kong: Skull Island” - Đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, chiều 14.3, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, do đó, cần hết sức thận trọng xem xét tổ chức các hoạt động ở đây.

Trước đề xuất của Bộ VH-TT-DL, thời gian qua, Sở đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học. "Vì ở đây là khu vực đền Ngọc Sơn, Hồ Hoàn Kiếm được chính phủ phê duyệt là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt. Vì thế làm gì cũng phải thận trọng theo quy định của Luật di sản văn hóa - phải được xem xét kỹ càng, lấy ý kiến của các nhà khoa học đặc biệt báo cáo với Bộ Văn hóa qua Cục Di sản thẩm định. Vị trí này chắc chắn không phù hợp, do đó Sở đã bàn với Quận Hoàn Kiếm và báo cáo với UBND TP” – ông Trương Minh Tiến nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao nói thêm: “Chúng tôi đã thống nhất với quận Hoàn Kiếm và báo cáo với thành phố là không phù hợp, đề nghị báo cáo lại với Bộ VHTT-DL rằng, việc lắp dựng mô hình này chỉ phù hợp ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim… hoặc triển khai ở các địa phương có cảnh quay bộ phim này”.

Ông Trương Minh Tiến cũng chia sẻ, PGS. Hà Đình Đức đã gọi điện cho ông nhiều lần để tỏ ý phản đối về dự án dựng mô hình ngay ở hồ Hoàn Kiếm này.

Trước đó, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim “Kong: Skull Island” (Đảo đầu lâu) – một dự án phim Holywood lần đầu tiên có cảnh quay tại Việt Nam, Bộ VHTT-DL phối hợp với Công ty CGV tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng nhân dịp bộ phim chiếu ra mắt.

Cụ thể, Bộ đề nghị tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim (hình ảnh kèm theo) tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui).

Tại điểm này, sẽ đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội). Thời gian thực hiện từ ngày 5.3.2017 đến ngày 5.4.2017. Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

Dạ Thảo

Bài liên quan
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng mô hình phim Kong ngay tại Hồ Gươm: Không phù hợp!