Do chi phí thuế sản xuất trong nước cao nên có trường hợp đưa ô tô thương mại trong nước ra nước ngoài để cải tạo thành xe chuyên dùng rồi nhập lại về Việt Nam nhằm tránh thuế.
Ngày 8.11, Văn phòng Thành ủy TP. Đà Nẵng cho hay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh vừa kêu gọi tài trợ được 4 xe chuyên dụng nhập từ Mỹ để test nhanh an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Theo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 mà Thủ tướng phê duyệt ngày 16.7, Việt Nam sẽ phấn đấu đến năm 2020 sản xuất lắp ráp xe trong nước chiếm 67%, đến 2025 chiếm 70% và 2035 chiếm 78%.