Một chiếc SUV màu trắng vào chiều 21.12 đã lao lên vỉa hè dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố Melbourne (Úc), khiến 14 người bị thương. Cảnh sát đã bắt được tài xế và một người đàn ông khác được cho là có liên quan.

Xe hơi lao vào đám đông ở Úc, 14 người bị thương

Cẩm Bình | 21/12/2017, 19:26

Một chiếc SUV màu trắng vào chiều 21.12 đã lao lên vỉa hè dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố Melbourne (Úc), khiến 14 người bị thương. Cảnh sát đã bắt được tài xế và một người đàn ông khác được cho là có liên quan.

Giới chức Úc cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 16 giờ 30 chiều 21.12 (giờ địa phương), khi khi vực có nhiều người đi sắm đồ dịp Giáng sinh. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện.

Trong cuộc họp báo vào lúc 19 giờ, cảnh sát Úc xác nhận tổng cộng 14 người bị thương, trong đó có một em bé bị thương nặng ở đầu.

Hiện trường vụ đâm xe đã được phong tỏa. Tờ Sky News dẫn lời các nhân chứng kể lại rằng chiếc SUV đã vượt đèn đỏ, tăng tốc và đâm ngã nhiều người đi đường.

Theo một nhân chứng: “Chiếc xe tiếp cận giao lộ này. Nó đâm ngã mọi người, người bị đâm văng ra khắp nơi”.

Cảnh sát Úc xác nhận có tổng cộng 14 người bị thương - Ảnh: Reuters
Nạn nhân được sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện - Ảnh: Stourbridge News

Cũng theo Sky News, tài xế lái chiếc SUV có ngoại hình như một người Trung Đông. Đối tượng này sau khi gây án đã bị khống chếvà còng tay. Ngoài tài xế, một người đàn ông khác cũng đã bị bắt giữ.

Giới chức địa phương cho biết quá trình điều tra vụ đâm xe chỉ mới ở bước đầu, và đến nay chỉ có thể xác định đây là hành động tấn công có chủ đích, còn động cơ gây án và liệu đây có phải là một vụ khủng bố hay không thì vẫn phải chờ điều tra thêm.

Sau khi vụ đâm xe xảy ra, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã đăng dòng tweet cầu nguyện các nạn nhân mau hồi phục. Ông viết: “Trong lúc cảnh sát và các cơ quan an ninh bang Victoria lẫn liên bang đang cùng làm việc để bảo vệ hiện trường và điều tra vụ tai nạn gây sốc này, những lời cầu nguyện của chúng ta sẽ ở cùng các nạn nhân. Các nhân viên cấp cứu đang điều trị cho họ.

Chiếc SUV đã vượt đèn đỏ và tăng tốc lao lên vỉa hè - Ảnh: Reuters
Địa điểm xảy ra vụ đâm xe (đỏ) - Ảnh: CNN

Đài CNN cho biết vụ đâm xe trên xảy ra gần một năm sau vụ xe hơi lao vào đám đông người đi bộ ở siêu thị Bourke Street cũng tại Melbourne hồi tháng 1.2016 khiến 6 người thiệt mạng, chỉ cách nhà ga Flinders Street vài dãy phố về phía bắc. Trong vụ việc lần đó, cảnh sát Úc cho biết không phải vụ tấn công khủng bố.

Cẩm Bình (theo CBS News, CNN, The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe hơi lao vào đám đông ở Úc, 14 người bị thương