Xe khách Hà My ở Bạc Liêu không vào bến ở tỉnh khác được nên đã lấy danh nghĩa của HTX Thống Nhất tại Sóc Trăng để hoạt động nhưng có dấu hiệu bát nháo.

Xe khách bán vé bằng phiếu thu ‘5 không’

Văn Vĩnh | 20/05/2017, 07:10

Xe khách Hà My ở Bạc Liêu không vào bến ở tỉnh khác được nên đã lấy danh nghĩa của HTX Thống Nhất tại Sóc Trăng để hoạt động nhưng có dấu hiệu bát nháo.

Chiều 19.5, ông Nguyễn Hoàng Quý, Trưởng ban điều hành bến xe huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng), cho biết đã mời đại diện HTX Vận tải Thống Nhất ở TP.Sóc Trăng và xe khách Hà My (Bạc Liêu) làm việc. Nội dung xoay quanh phản ánh về việc xe Hà My vào bến đónkhách sai giờ và bán vé bằng phiếu thu không mệnh giá.

"Hà My xuất vé bằng phiếu thu là sai. Sai nghiêm trọng là đăng ký xuất bến ban ngày nhưng lại vào rướckhách ban đêm. Nếu nhà xe tiếp tục tái diễn thì sẽ cấm hoạt động, tháo dỡ trạm đại diện", ông Quý nói.

Theo phản ánh của nhiều tài xế chạy xe tuyến từ các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau và Bạc Liêu phản ánh thì xe khách giường nằm của nhà xeHà My (Bạc Liêu) không biết có "đặc quyền" gì mà vào bến xe khách huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) vào ban đêm để đậu và đónkhách.

Phiếu thu của nhà xe Hà My tại bến xe Thạnh Trị

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã nhiều ngày có mặt tại bến xe huyện Thạnh Trị để quan sát hoạt động của văn phòng đại diện HTX Thống Nhất. Mang danh Thống Nhất nhưng xe chạy vào đây rước khách đều có tênHà My và chạy không đúng với lịch xuất bến đã đăng ký với cơ quan chức năng.

1 cán bộ bến xe huyện Thạnh Trị cung cấp hồ sơcho thấy, HTX Thống Nhất đăng ký hoạt động tại bến của huyện Thạnh Trị có 2 xe biển số 94 của Bạc Liêu. Sở GTVT Sóc Trăng cấp giấy cho HTX Thống Nhất chạy tuyến Thạnh Trị - bến xe miền Tây (TP.HCM) tần suất 18 chuyến/tháng, giờ xuất bến tại Thạnh Trị là 9 giờ.

Những tối đầu tháng 5.2017, một số phóng viên đến Văn phòng đại diện Thống Nhất tại Thạnh Trị mua vé đi TP.HCM. Tại đây, nam nhân viên của nhà xeHà My bán vé đi TP.HCM với giá 200.000 đồng. Vé được xuất là phiếu thu "5 không": không có số ghế, không ghi tuyến, không số xe, không giờ khởi hành, không ghi mệnh giá.

Theo 1 người dân ở Thạnh Trị, nếu nhà xe Hà My hoạt động vận tải hành khách như đã vừa nêu thì chắc có ai đó "bảo kê". Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Quý khẳng định không hưởng bất cứ quyền lợi nào từ xe Hà My và HTX Thống Nhất.

Phong Khê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe khách bán vé bằng phiếu thu ‘5 không’