ĐKVĐ Đức đang khiến người hâm mộ lo lắng phải lo âu trước thềm World Cup khi có chuỗi trận đấu nghèo nàn.

Xe tăng Đức đi vào vết xe đổ của Nga trước World Cup

Anh Tú | 03/06/2018, 07:22

ĐKVĐ Đức đang khiến người hâm mộ lo lắng phải lo âu trước thềm World Cup khi có chuỗi trận đấu nghèo nàn.

Sau khi kết thúc vòng loại World Cup với 10 trận toàn thắng, Đức được đánh giá rất cao về khả năng bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, những trận sau đó lại cho thấy sự sa sút của Đức. Đội bóng của HLV Joachim Loew đã có 5 trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup và không thẳng lấy 1 lần.

Sau 3 trận hòa liên tục trước Anh, Pháp và Tây Ban Nha thì Đức để thua Brazil. Những kết quả đó tạm chấp nhận được khi đối thủ của Đức rất mạnh. Nhưng đến trận thua Áo vừa qua thì Đức khiến CĐV nhà thật sự thất vọng.

Trước đội bóng thuộc loại trung bình ở châu Âu, Đức kiểm soát bóng nhiều vượt trội nhưng số cơ hội nguy hiểm tạo ra lại không tương xứng. Ngay cả khi có bàn dẫn khá sớm nhờ công Ozil phút 11, Đức cũng không tìm được bàn kết liễu trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Áo không thực hiện sự thay đổi nào nhưng họ đã xoay đổi cục diện trận đấu. Các pha dứt điểm gọn gàng và chính xác của áo mang lại ác mộng cho thủ môn Neuer trong lần đầu trở lại sau gần 9 tháng dưỡng thương. Các pha dứt điểm của Hinteregger phút thứ 53 và Schöpf phút 69 khiến Neuer bất lực. Thua 1-2, Đức có trận thứ 5 liên tiếp không thắng và chỉ còn trận gặp Ả Rập Saudi vào 9.6 trước khi đá World Cup.

Tuyển Đức thua Áo một phần do thái chủ quan và đi vào vết xe đổ của Nga. Trước đó ít ngày, Áo đã gây sốc khi thắng Nga 1-0 để khiến Nga có chuỗi 5 trận giao hữu liền không thắng kể từ tháng 11. Thêm điều trùng hợp nữa là trong nửa năm qua, Nga cũng chọn đá giao hữu với Tây Ban Nha, Pháp, Brazil và Áo như Đức để rồi hai đội cùng đi từ thất vọng này đến thất vọng khác.

Không được dự World Cup kỳ này nhưng Áo được nhiều đội mạnh chọn giao hữu sau đó. Đến giờ Áo đã thắng liên tiếp 5 trận với danh sách bại tướng có Uruguay, Nga, Đức. Các cầu thủ Áo còn đá với Brazil vào 10.6 trước khi nghỉ hè.

Áo (3-4-2-1): Siebenhandl; Dragovic, Prodl, Hinteregger; Lainer, Grillitsch (Ilsanker 79), Baumgartlinger, Alaba; Schopf (Bauer 75), Zulj; Arnautovic (Burgstaller 84)

Ghi bàn: Hinteregger 52, Schopf 69

Đức (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Sule, Rudiger, Hector; Khedira (Rudy 46), Gundogan (Goretzka 55); Brandt (Werner 67), Ozil (Draxler 75), Sane (Reus 67); Petersen (Gomez 75)

Ghi bàn:Ozil 11

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tăng Đức đi vào vết xe đổ của Nga trước World Cup