Hoàng Anh Gia Lai đã trưởng thành thực sự hay chỉ là khoảnh khắc thăng hoa nhất thời, điều đó sẽ phần nào được trả lời trong cuộc đối đầu với CLB TP. Hồ Chí Minh chiều Chủ nhật trên sân Pleiku.

Đối đầu TP.HCM là cơ hội để HAGL chứng minh bản lĩnh

Văn Ngọc | 02/06/2018, 12:22

Hoàng Anh Gia Lai đã trưởng thành thực sự hay chỉ là khoảnh khắc thăng hoa nhất thời, điều đó sẽ phần nào được trả lời trong cuộc đối đầu với CLB TP. Hồ Chí Minh chiều Chủ nhật trên sân Pleiku.

Sau 3 mùa giải để lứa cầu thủ “nhà trồng được” cọ xát ở V.League, người ta mới thấy một HAGL lì lợm đến vậy. Hình ảnh quen thuộc của đội bóng Phố núi những năm qua vẫn chỉ là một tập thể đeo đuổi cái đẹp trong lối chơi và cách hành xử.

Họ cũng đã nhận được không ít sự ưu ái của khán giả với triết lí đó, Văn Toàn cũng đã từng nhận giải fair-play. Nhưng, mùa giải nào đội bóng này cũng chật vật với cuộc đua trụ hạng.

Lần lượt HLV Guillaume rồi đến HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không thể tiếp tục chèo lái con thuyền HAGL trong bối cảnh buộc phải đá đẹp theo ý ông chủ.

Đó là những tháng ngày đội bóng Phố núi luôn phập phù với những trận cầu đầy cảm xúc rồi lại hụt hẫng trở lại mặt đất.

Cầu thủ của họ vẫn lên tuyển đều đều, nhưng mỗi khi về CLB, họ lại phải gồng mình nếu không muốn xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Có dàn cầu thủ chất lượng, nhưng HAGL luôn đau đầu với bài toán về sự ổn định. Bài toán đó đang được hóa giải phần nào khi “ê kíp” trong cabin huấn luyện của HAGL xuất hiện vị Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae Seong cùng HLV Dương Minh Ninh.

Tính “mỹ thuật” đã không còn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt lối chơi của HAGL, thay vào đó là sự thực dụng đến bất ngờ.

Thành quả của lối chơi có phần “khiêm nhường” ấy là vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League 2018 cùng chuỗi thành tích 8 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Giới chuyên môn lần đầu tiên nhắc đến hai chữ bản lĩnh với HAGL. Và để khẳng định cái bản lĩnh đó, họ sẽ phải giành 3 điểm trong cuộc đón tiếp đội bóng đang sa lầy là CLB TP. Hồ Chí Minh.

Vẫn là HLV Miura trên băng ghế huấn luyện, nhưng đội bóng Sài thành đã có vụ tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng.

Người hâm mộ TP. Hồ Chí Minh chắc chắn đặt nhiều kỳ vọng rằng vị Chủ tịch người Nghệ An này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các cầu thủ như người đồng hương Công Vinh đã từng làm được.

Nhưng rõ ràng TP. Hồ Chí Minh khó có thể thay đổi trong ngày một ngày hai. Họ đang chìm sâu vào khủng hoảng với chuỗi 5 trận chưa biết đến mùi vị của chiến thắng, trong đó có 4 trận thua.

HAGL chắc chắn là một thử thách cho TP. Hồ Chí Minh nhất là khi họ phải hành quân lên Phố núi Pleiku. Niềm hy vọng lớn nhất của họ chắc chắn là thành tích đối đầu ở mùa giải trước, TP. Hồ Chí Minh đã hai lần cho HAGL phơi áo trong cả lượt đi lẫn lượt về.

Nhưng bây giờ, HAGL đã là một HAGL rất khác. Đây là lúc mà HLV Miura cần chứng tỏ năng lực của mình để xứng đáng với lòng tin mà Ban lãnh đạo đội bóng đã trao cho mình. Niềm tin ấy chắc chắn sẽ bị lung lay nếu con thuyền TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chìm đắm ở nửa cuối bảng xếp hạng.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối đầu TP.HCM là cơ hội để HAGL chứng minh bản lĩnh