Nhiều bạn bè tôi hỏi, cớ sao lại thích một câu lạc bộ mãi không có được một danh hiệu. Tôi chẳng buồn đáp. Tự bản thân tôi hiểu, tôi xem họ chơi bóng, nào phải nhìn họ nâng cúp.

Xem Arsenal thi đấu: Chỉ vậy là quá đủ!

Một Thế Giới | 27/02/2014, 08:05

Nhiều bạn bè tôi hỏi, cớ sao lại thích một câu lạc bộ mãi không có được một danh hiệu. Tôi chẳng buồn đáp. Tự bản thân tôi hiểu, tôi xem họ chơi bóng, nào phải nhìn họ nâng cúp.

Nhớ cái hồi biết xem bóng đá nước ngoài, ở trận đầu, mắt tôi cứ trố ra nhìn những Henry, Bergkamp điều khiển trái bóng. Tôi yêu luôn cái lối đá đắm say lòng người ấy rồi trở thành một Gunner. Tôi đến với Arsenal nhẹ nhàng như thế.

Từ lúc xem Arsenal thi đấu, cũng là lúc câu lạc bộ trắng tay cho đến bây giờ. Tôi nhận ra một điều, tôi yêu Arsenal vì chính sự thăng trầm như cuộc sống một con người vậy. Thước đo thành công của một đội bóng chính là danh hiệu. Song với tôi, nó nào phải tiêu chí để yêu một đội bóng.

Tôi tin chắc một điều rằng, Arsenal là đội bóng mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ nhất. Họ đẹp, họ lung linh và mong manh, dễ vỡ như pha lê. Chính cái cảm giác mong manh đó mang lại cho tôi sự thú vị và một ít lo lắng. Song với tôi, đó mới là bóng đá.

Ai ai cũng có quyền yêu thích sự thành công, sự mạnh mẽ, thực dụng. Nhiều người yêu mến Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid… cũng là lẽ thường. Còn tôi, tôi yêu sự lãng mạn của Arsenal. Trong cái xã hội quá xô bồ, thực dụng, mọi thứ trở nên quá ngột ngạt. Bóng đá không nằm ngoài quy luật này. Với tôi, Arsenal như một “khách thơ”. Họ lãng mạn đến mức ngây thơ, nhưng đó là điều tôi yêu mến.

Cứ vào dịp cuối tuần, tôi lại thức đợi đội bóng mình yêu mến ra sân. Cứ nhìn cách họ thi đấu, thế là vui rồi, kết quả nào có quan trọng với tôi. Tất nhiên, nói như thế không phải là thắng – thua mặc kệ. Tôi cũng vui lắm khi Arsenal thắng trận. Tiếc cho sự cố gắng của các anh, dù không mang lại kết quả mong muốn.

Tôi chỉ muốn nói rằng, cảm ơn Wenger, cảm ơn các cầu thủ Arsenal. Mọi người đã mang lại cho tôi một thứ “gia vị” đặc biệt trong cuộc sống này. Vì tất cả, vì những gì các anh mang lại cho tôi, dù nó chỉ đơn thuần về mặt cảm xúc. Trong cuộc sống, được xem các anh thi đấu, thật thi vị.

TKK

Bài liên quan
Man City bám sát Arsenal nhờ Haaland tỏa sáng trước đối thủ yếu
Tiền đạo Erling Haaland đã ghi 4 bàn vào lưới Wolverhampton để giúp Man City bám đuổi Arsenal như hình với bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 13.5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
một phút trước Theo dòng thời sự
Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem Arsenal thi đấu: Chỉ vậy là quá đủ!