Hôm nay 14.3.2018 (giờ địa phương), nhà vật lý đại tài Stephen Hawking đã ra đi ở tuổi 76 và để tài gia tài khoa học vĩ đại cho đời.

Xem lại ảnh quý của 'ông hoàng vật lý' Stephen Hawking và con gái đỡ đầu người Việt

mai huong | 14/03/2018, 15:09

Hôm nay 14.3.2018 (giờ địa phương), nhà vật lý đại tài Stephen Hawking đã ra đi ở tuổi 76 và để tài gia tài khoa học vĩ đại cho đời.

Trong cuộc đời của mình, nhà vật lý đã để lại những phát minh, những gia tài vĩ đại. Song song đó, Stephen Hawking còn được người Việt Nam biết đến có trái tim nhân ái khiông đã nhận đỡ đầu côcon gá Nguyễn Thị Thu Nhàn.

Cách đây gần 3 năm, ngày 25.3.2015, khi bộ phim được thực hiện từ cuộc đời của Stephen Hawking với tựa đề TheTheory of Everything(Thuyết yêu thương) công chiếu tại Việt Nam, chịNguyễn Thị Thu Nhànđã công bố những hình ảnh tư liệu ghi lại cuộc sống của bà và bố nuôi trong một khoảng thời gian tại Anh quốc và Việt Nam.

Chị Thu Nhàn (thứ hai từ trái sang) trong một lần sang Anh thăm gia đình nhà vật lý Stephen Hawking

Nói về cơ duyên được nhà vật lý Stephen Hawking nhận đỡ đầu, chị Nhàn kể mình sinh sống tại làng trẻ S.O.S từ năm 1989. Theo quy định của tổ chức S.O.S quốc tế, làng S.O.S từ các quốc gia sẽ gửi hồ sơ kèm ảnh của các con tới trụ sở S.O.S tại Viên (Áo) để những người hảo tâm trên khắp thế giới có thể nhận đỡ đầu. Việc lựa chọn này hoàn toàn là ngẫu nhiên, và cha mẹ đỡ đầu sẽ hỗ trợ việc nuôi dưỡng các em cho tới năm đủ 18 tuổi vànhà vật lý Stephen Hawking đã nhận nuôi Thu Nhàn theo cách như thế.

Chị Thu Nhàn được Stephen Hawkingđón sang Anh ở cùng gần một tháng

Chia sẻ về người cha nuôi đặc biệt của mình, chị Thu Nhàn khi đó cho biết, chị và cha đỡ đầu thường xuyên liên lạc qua thư với nhau. Năm 1997, nhà khoa học Stephen Hawking đã bí mật sang Việt Nam thăm con gái Thu Nhàn và tới năm 2002, Thu Nhàn được ông đón sang Anh ở cùng gần một tháng. Trong ký ức của chị Thu Nhàn, đầy ắp những kỷ niệm đẹp cùng người cha đỡ đầu- nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking.

Trailer phim về cuộc đời củaStephen Hawking:TheTheory of Everything

Tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem lại ảnh quý của 'ông hoàng vật lý' Stephen Hawking và con gái đỡ đầu người Việt