Để được xem Sơn Tùng M-TP hát giới thiệu ca khúc mới, 50 khán giản được lựa chọn đã phải chấp nhận để Ban tổ chức (BTC) bịt mắt ngay từ khi xuất phát cho đến khi vào tới địa điểm tổ chức, mới được bỏ miếng bịt mắt ra. Vậy mới biết, thời nay không ai sướng như fan hâm mộ mà cũng không ai khổ như fan hâm mộ. Phải yêu cả những tật xấu, cái sự chảnh để thể hiện đẳng cấp của thần tượng.

Xem Sơn Tùng M-TP hát 50 khán giả phải bịt mắt trước

Một Thế Giới | 07/08/2015, 17:42

Để được xem Sơn Tùng M-TP hát giới thiệu ca khúc mới, 50 khán giản được lựa chọn đã phải chấp nhận để Ban tổ chức (BTC) bịt mắt ngay từ khi xuất phát cho đến khi vào tới địa điểm tổ chức, mới được bỏ miếng bịt mắt ra. Vậy mới biết, thời nay không ai sướng như fan hâm mộ mà cũng không ai khổ như fan hâm mộ. Phải yêu cả những tật xấu, cái sự chảnh để thể hiện đẳng cấp của thần tượng.

Sướng, khổ như fan hâm mộ

Chiều 4.8, có 50 khán giả được lựa chọn để tham gia buổi giới thiệu ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP tại TPHCM. Họ tập trung tại một điểm, sau đó lên xe, bị bịt mắt và đưa đến studio bí mật - nơi diễn ra chương trình. BTC cho biết, đây là cách để bảo mật thông tin về buổi ra mắt cũng như làm tăng thêm cảm giác hồi hộp cho các fan của Sơn Tùng M-TP. Tuy phải “mò mẫm” để đi nhưng các khán giả tỏ ra rất thích thú. Họ được người của ban tổ chức đưa vào khán phòng, sau đó lần lượt tháo băng bịt mắt ra. Các fan rạng rỡ khi họ là 50 người đầu tiên được xem Sơn Tùng M-TP trình diễn live bài hát mới nhất. Toàn bộ fan của anh chỉ được xem truyền hình trực tiếp qua kênh Youtube mang tên anh.
Fan phai bit mat toi buoi ra mat ca khuc moi cua Son Tung M-TP: Khi nghe si qua lo-hinh-anh-1
 Nam ca sỹ "Chắc ai đó sẽ về" chụp hình kỷ niệm cùng “nhóm fan bị bịt mắt”.

Đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt chọn hình thức ra mắt ca khúc mới độc đáo này. Các khán giả có mặt tại stu­dio không được phép ghi hình lại màn biểu diễn. Độc đáo là vì trước nay ca sĩ nào ra mắt ca khúc mới cũng tổ chức họp báo, từ rình rang đến khiêm tốn, nhưng Sơn Tùng M-TP và ê-kíp lại nghĩ ra cách “chẳng giống ai”, ra mắt ca khúc trong bí mật. Ai muốn nghe, thì mời bật Youtube lên, vào kênh mang tên anh. Hóa ra, cái sự độc đáo này, nó vừa sang chảnh, vừa khác người, vừa tạo sự hồi hộp. Nhưng chung quy cũng là để thu hút sự chú ý, làm sao càng gây tò mò, hấp dẫn khán giả càng tốt. Khi nhìn thấy hình ảnh fan bịt mắt, “mò mẫm” đi dưới sự dẫn đường của một người, không ít người bức xúc, phản ứng lại.

Nhiều ý kiến cho rằng, Sơn Tùng M-TP đang làm quá. Và đám fan kia cũng hâm mộ thần tượng một cách quá đáng. Gần như mọi yêu cầu của thần tượng, họ đều chấp hành, chứ ở nhà mà bố mẹ bắt làm thế, chắc gì đã không phản đối lại ngay lập tức. Một bạn có nick lamsan99 bình luận: “Làm quá à, chẳng hiểu giới trẻ ngày nay sao nữa, bịt mặt đi y như trong phim tội phạm bắt cóc con tin mà cũng rần rần. Đúng là hâm mộ quá đáng”. “Phải chi nhìn được Sơn Tùng và nghe được anh ta hát mà về trường thọ thì cũng còn chịu khó”, bạn Lệ Thu cho hay. Rõ ràng, cách bảo vệ bí mật nơi thu âm và ghi hình hát live của Sơn Tùng M-TP lại thành cách phô trương đẳng cấp của Sơn Tùng M-TP.

Vậy mới biết, làm fan ruột của người nổi tiếng, vừa sướng lại vừa khổ. Để được nhìn tận mắt, theo sát từng hoạt động của thần tượng, fan ruột cũng phải chịu những sự “chảnh” của sao. Nhưng khổ mà vẫn vui. Vậy mới là fan. Bởi làm fan của những sao mà tên, tuổi “hot” nhiều lúc cũng sướng lắm. Ấy là khi fan không có chỗ ngồi trong chương trình, ca sĩ không chịu lên sân khấu, để đấu tranh đòi quyền lợi cho các fan yêu quý của mình. Đó không ai khác ngoài Mỹ Tâm. Tối 26.7, xuất hiện tại liveshow 3 của Giọng hát Việt 2015, Mỹ Tâm ngay lập tức biến sắc mặt khi thấy các fan của mình phải đứng ngoài, không được vào sân khấu.

Mỹ Tâm quyết định không bỏ rơi các fan, cô quay sang nói chuyện với BTC: "Chị chỉ vào khi các fan của chị vào". Sau đó, cô quyết định đứng chờ cho tới khi các fan của mình được vào trong rồi mới vào chỉnh đốn trang phục cho kịp giờ lên sóng. Đấy, ai bảo làm fan của sao, mà nhất là sao “bự” không thích. Sau vụ việc này, nhiều ý kiến khen Mỹ Tâm lên mây vì độ chiều fan. Nhưng nhiều ý kiến khác lại cười khẩy mà rằng, nhiều fan khác của Mỹ Tâm, và hàng nghìn khán giả theo dõi chương trình trực tiếp cũng như trên sóng truyền hình đang dài cổ chờ. Giả sử vấn đề này không được giải quyết, Mỹ Tâm không chịu vào ghi hình, thì hàng nghìn khán giả ấy biết tính làm sao?
Fan phai bit mat toi buoi ra mat ca khuc moi cua Son Tung M-TP: Khi nghe si qua lo-hinh-anh-2
Fan nhảy flashmob vận động bầu chọn giải MTV cho Mỹ Tâm
Vạn sự từ bệnh “ chảnh” của sao

“Bệnh ngôi sao là một cụm từ không chỉ thông dụng trong showbiz mà ngay cả trong đời sống hàng ngày. Cách đối nhân, xử thế, cư xử hàng ngày của sao, đều do từ “bệnh” ngôi sao mà ra, hơn là từ tính cách. Đó là cách lý giải của Thạc sĩ Tâm lý Phan Thanh Huyền. Theo Thạc sĩ Huyền, thực tế cho thấy, chẳng sao nào mới vào nghề, chưa có tên tuổi mà dám mạnh miệng hay ho he đòi hỏi này kia. Ngẫm lại cũng đúng, giả sử Sơn Tùng M-TP không phải cái tên đang “hot”, chỉ mới vào nghề như cái thời anh chàng còn âm thầm viết nhạc undergrounnd (nơi mà ca sĩ/nhạc sĩ hoạt động nghệ thuật nhưng họ không hề có một sự đầu tư chuyên nghiệp nào. Đa phần nghệ sĩ trong giới undergrounnd là Rapper, hát theo thể loại RnB, Dance, Pop…và hoạt động nhiều ở khu vực phía Bắc), hay mới chập chững đi hát mà bắt fan bịt mắt như thế cũng chả “ma” nào quan tâm. Hoặc giả sử Mỹ Tâm còn ở cái thời “tóc ngắn, mặt thô”, có người mời đi hát là mừng rơn mà yêu cầu fan phải có chỗ ngồi, chắc cũng chẳng ai đáp ứng.

Nhưng cái “bệnh” ngôi sao nó chẳng từ ai. Khi người ta đã nổi tiếng, đã ở vào một đẳng cấp khác thì suy nghĩ, cách ứng xử cũng phải thay đổi để theo kịp với sự thay đổi vị trí của mình. Nhạc sĩ Miêu Thanh nhận xét: “Nói một cách công bằng, khi bạn ở một vị trí cao hơn, bạn có quyền đòi hỏi nhiều quyền lợi hơn cho mình. Đây cũng là điều bình thường trong cuộc sống. Điều quan trọng bạn là phải biết dung hòa mọi thứ, không thể chỉ nghĩ đến mình, cũng không nên “nhất bên trọng, nhất bên khinh”, nhất là trong cách cư xử với người hâm mộ. Bản thân tôi luôn cho rằng, nghệ sĩ ngoài tài năng thì được nổi tiếng, được báo chí săn đón, thậm chí trở nên giàu có, một phần cũng nhờ sự ủng hộ của người hâm mộ. Nếu bị tẩy chay, dù bạn có từng tài giỏi thế nào, sự nghiệp của bạn cũng có nguy cơ trở về con số 0”.

Đã từng có một nghệ sĩ Việt dẫn câu “Chó thì cứ sủa, đoàn người cứ đi”, để phản ứng lại khi rơi vào tâm bão scan­dal “vạ miệng”. Đây là câu nói nổi tiếng, thể hiện sự bình thản, vững tâm tiến về phía trước, bất chấp sự chỉ trích, giễu cợt hay có thái độ không tốt của dư luận. Nhưng ngày nay, câu nói này đang bị lạm dụng một cách vô tội vạ. Đôi khi, người ta không hiểu hết nguồn gốc của câu nói, ra đời trong hoàn cảnh nào nhưng vẫn mang ra sử dụng, để biện minh cho hành động không tốt của mình. Nhưng phản biện luôn là cần thiết trong xã hội hiện nay. Không chỉ với giới nghệ sĩ mà với mọi lĩnh vực trong cuộc sống, nếu thiếu sự phản biện xã hội, nếu ai cũng mạnh miệng, dày mặt lên mà ngông cuồng cho rằng “chó cứ sủa, người cứ đi” thì xã hội này sẽ đi về đâu?

Đã có rất nhiều ý kiến lên tiếng về những hành động cuồng thần tượng quá mức của fan hâm mộ. Chính vì sự nhất mực bảo vệ, tôn vinh thần tượng cho dù họ làm sai hay có hành động, thái độ thái quá vẫn vui vẻ chấp nhận ấy của fan mà các sao ngày càng nhiễm “bệnh” ngôi sao. Nhiều ý kiến chuyên môn từng cho rằng, Sơn Tùng M-TP không phải ca sĩ có giọng hát hay, lại gắn với cái mác đạo nhạc, nhưng fan vẫn cuồng Sơn Tùng M-TP. Vì thế, Sơn Tùng M-TP vẫn sống khỏe và ngày càng “chảnh”.

Nhân Mỹ/ Công lý & Xã hội

Việt Trinh đã phải “ sám hối”

Khi còn là một ngôi sao, Việt Trinh đã từng không cần nhìn ai. Chị tâm sự: “Khi đấy, cứ mỗi khi vô bàn tiệc là tôi chẳng quan tâm đàn anh, đàn chị là gì. Ai chào thì tôi cười lại, còn không thì tôi mặc kệ. Tôi đã bị ghét rất nhiều vì cái tính chảnh chọe đó. Giờ tôi hối hận rất nhiều. Nếu không thức tỉnh sớm, chắc giờ tôi không biết mình sẽ đi về đâu nữa”. “Một cảm giác đã lắm! Tôi cứ tự tin nghĩ rằng, vì mình từ một diễn viên chuyên đóng vai quần chúng, nay trở thành ngôi sao thì chẳng cần coi ai ra gì. Tôi từng có suy nghĩ rất lố bịch và nông cạn. Sau này nghĩ lại, tôi thấy sao đầu óc mình lúc đó ngắn quá, cứ thích chảnh chọe, sống mà không thích nhìn ai. Nhưng may mắn tôi đã nhận thức được sự thật”, chị trải lòng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem Sơn Tùng M-TP hát 50 khán giả phải bịt mắt trước