Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tài tử ‘người sắt’ Robert Downey Jr. dẫn đầu danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất tại kinh đô điện ảnh do tạp chí Forbes công bố. Đứng thứ nhì là Thành Long.

‘Người sắt’ và Thành Long có thu nhập cao nhất Hollywood

Một Thế Giới | 06/08/2015, 07:27

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tài tử ‘người sắt’ Robert Downey Jr. dẫn đầu danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất tại kinh đô điện ảnh do tạp chí Forbes công bố. Đứng thứ nhì là Thành Long.

Theo tiết lộ của Forbes, Robert Downey Jr. kiếm được 80 triệu USD trong khoảng từ tháng 6.2014 - tháng 6.2015, và trở thành nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood một năm qua. Chủ yếu nhờ các bom tấn như Avengers: Age of Ultron, hiện đã bội thu gần 1,4 tỷ USD và Captain America: Civil War, hiện vẫn đang trong giai đoạn bấm máy, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5.2016. Trong đó, thù lao của Robert nằm ở mức khởi điểm đã là 40 triệu USD.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-1
‘Người sắt’ và Thành Long có thu nhập cao nhất Hollywood.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-2
 Thu nhập chính của Robert là nhờ vào vai diễn Người sắt nổi tiếng trong vũ trụ phim của hãng Marvel.

Tờ tạp chí tài chính cũng cho biết thêm rằng Robert Downey Jr. vẫn là cái tên “không thể thiếu” đối với hãng Marvel Studios và Disney ở thời điểm hiện tại, và các nhà sản xuất hiện sẵn sàng đáp ứng “bất cứ điều khoản nào mà Robert Downey Jr. yêu cầu” để đảm bảo cho sự xuất hiện của nam diễn viên trong các bộ phim tương lai.

Ngôi sao của Avengers hiện đang là cái tên "hái ra bạc" cho Hollywood, ông đứng đầu danh sách những ngôi sao kiếm lời nhiều nhất cho các hãng phim. Bên cạnh đó, lối sống ngạo nghễ "bất cần đời" rất giống tỉ phú Tony Stark ngoài đời thật khiến Robert Downey Jr. trở thành ngôi sao không thể lẫn vào đâu được. Ông nổi tiếng với những hành động và phát ngôn mang đậm tính cá nhân, kể cả trong những cuộc phỏng vấn.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-3
 Thành Long đứng thứ nhì với 50 triệu USD, nhưng chủ yếu nhờ các hoạt động kinh doanh.

Trong khi đó, ngôi sao màn bạc châu Á Thành Long xếp vị trí thứ hai. Thu nhập năm qua của ông là 50 triệu USD. Song phần lớn thu nhập của Thành Long hiện tại đến từ các hoạt động kinh doanh hơn là đóng phim.

Tài tử 61 tuổi đứng tên nhiều thương hiệu độc quyền như một chuỗi rạp phát hành phim. Theo đó, thu nhập từ cổ phần phát hành phim giúp anh thu về khoảng 40 triệu USD năm qua. Ước tính tổng giá trị tài sản của Thành Long hiện là 350 triệu USD.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-4
 Có một loạt phim hài không mấy thuyết phục, nhưng Adam Sandler khiến nhiều người phải kinh ngạc khi lọt đến Top 5 các sao kiếm tiền giỏi nhất.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-5
 Trong khi đó, nhờ thành công của bom tấn Furious 7, Vin Diesel đã bỏ túi đến 47 triệu USD.

Nhờ thành công ngoài sức tưởng tượng của bom tấn Furious 7, (thu về hơn 1,5 tỷ USD), nam tài tử Vin Diesel xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng của Forbes, với 47 triệu USD.

Kết thúc trong Top 5, chúng ta có những cái tên quen thuộc như Bradley Cooper và Adam Sandler. Cả hai đều khiến nhiều ngạc nhiên vì kiếm tiền còn giỏi hơn cả Tom Cruise.

Theo đó, trong khi Bradley Cooper kiếm 41,5 triệu USD sau khi bom tấn American Sniper (Xạ thủ Mỹ) và Guardians Of The Galaxy (Vệ binh thiên hà) thành công vang dội, thì Adam Sandler lại may mắn lọt đến Top 5 với mức thu nhập đến 41 triệu USD, vì hiện danh tiếng của anh tại Hollywood đang bị lung lay sau quá nhiều phim hài kém chất lượng, điển hình trong các năm qua như Top Five, Grown Ups 2, Jack and Jill, hay gần nhất là Pixels.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-6
Salman Khan, một nam tài tử Bollywood, bất ngờ lọt vào top 10 các sao nam có thu nhập cao nhất năm của Forbes.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-7
Tom Cruise xếp vị trí thứ 6, với 40 triệu USD,

Tom Cruise xếp vị trí thứ 6, với 40 triệu USD còn Mark Wahlberg chốt vị trí thứ 10 với 32 triệu USD, tức khá ngang với những gì anh kiếm được hồi năm ngoái.

Bất ngờ thay, lần đầu tiên, ngoài Thành Long, còn có đến 3 ngôi sao châu Á khác lọp vào Top 10 nam diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới của Forbes, và họ đều là các diễn viên Bollywood.

Hai tài tử Amitabh Bachchan và Salman Khan cùng thu về 33,5 triệu USD năm qua, đứng lần lượt thứ 7 và 8 , còn nam diễn viên Akshay Kumar kiếm được 32,5 triệu USD.
‘Nguoi sat’ va Thanh Long co thu nhap cao nhat Hollywood-hinh-anh-8
 Daniel Craig, là nam tài tử người Anh có thu nhập cao nhất trong năm qua.

Cuối cùng, ngôi sao cơ bắp Dwayne The Rock Johnson, người lần đầu có vai chính trong bom tấn thảm hoạ San Andreas, xếp thứ 11 với 31,5 triệu USD. Johnny Depp cũng không hề kém cạnh với 30 triệu cho vị trí thứ 12. Tuy nhiên theo các chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng Johnny Depp sẽ lên hạng trong những năm sắp tới, sau khi bom tấn Cướp biển vùng Caribe 5 ra mắt vào năm 2017.

Sau đây là Top 15 nam diễn có thu nhập cao nhất thế giới năm qua:

1. Robert Downey Jr – 80 triệu USD

2. Thành Long – 50 triệu USD

3. Vin Diesel – 47 triệu USD

4. Bradley Cooper – 41,5 triệu USD

5. Adam Sandler – 41 triệu USD

6. Tom Cruise – 40 triệu USD

7. Amitabh Bachchan – 33,5 triệu USD

8. Salman Khan – 33,5 triệu USD

9. Akshay Kumar – 32,5 triệu USD

10. Mark Wahlberg – 32 triệu USD

11. Dwayne Johnson – 31,5 triệu USD

12. Johnny Depp – 30 triệu USD

13. Leonardo DiCaprio – 29 triệu USD

14. Channing Tatum – 29 triệu USD

15. Chris Hemsworth và Daniel Craig – 27 triệu USD

Bảo Toàn (Theo Dailymail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Người sắt’ và Thành Long có thu nhập cao nhất Hollywood