Phía cơ quan công an Cần Thơ đã bác bỏ sự giải thích của đạo diễn Đặng Quốc Việt khi đạo diễn này bị phát hiện dương tính với cần sa.

Xét nghiệm dương tính vì ngồi sau người đang hút cần sa là phi lý!

Hồ Hùng | 14/11/2018, 16:55

Phía cơ quan công an Cần Thơ đã bác bỏ sự giải thích của đạo diễn Đặng Quốc Việt khi đạo diễn này bị phát hiện dương tính với cần sa.

Đạo diễn nói gì khi Công an TP.Cần Thơ đưa ra kết quả dương tính với ma túy?

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, đạo diễn Đặng Quốc Việt (SN 1972, ngụ TP.HCM, giảng viên Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM), giải thích lý do mình có kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuýlà do ngồi sau người xe ôm đang hút cần sa.

Ông Việt giải thích với PV qua điện thoại: “Do ông Thành hút, tôi ngồi sau xe rồi thụ hưởng phải khói cần sa. Chứ tôi không có hút cần sa. Tôi là đạo diễn, dự án phim 12H là về đề tài ma túy, tôi nghiên cứu rất kỹ về các loại ma túy, chất gây nghiện.

Tôi từng xâm nhập để tìm hiểu. Người ở gần người hút cần sa hoàn toàn có thể thụ hưởng khói cần sa, cũng như thuốc lá vậy. Người này hút, thì những người ở gần ảnh hưởng là chuyện hiển nhiên!”.

Tuy nhiên, đại tá Trần Văn Sáu, trưởng Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), phản bác: “Không cóchuyện ngồi phía sau mà dương tính với cần sa. Nếu không dùng cần sa thì chắc chắnkhông thể nào dương tính”.

Anh Nguyễn Văn H., ngụ Q.Ninh Kiều cũng cho biết: “Dân hút cần sa chưa bao giờ có chuyện vừa lái xe vừa hút! Nói vậy là phi lý”.

Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ đối với ông Việt- Ảnh: Thanh Nguyên

Trước đó, như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, theo Công an TP.Cần Thơ, trưa 9.11, Công an Q.Ninh Kiều tuần tra theo dõi một người tình nghi mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn.

Khi đến cầu Quang Trung bắc qua sông Cần Thơ, phát hiện người tình nghi, cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này ông Việt đang ngồi phía sau, thấy người chở mình bị cảnh sát kiểm tra liền tự dưng bỏ chạy, tự té gây thương tích. Lập tức cảnh sát đuổi theo, giữ lại ông Việt để làm rõ.

Sau khoảng 30 phút cả hai được đưa về Công an Q.Ninh Kiều để tiếp tục kiểm tra. Cảnh sát phát hiện người chở ông Việtcó mang theo một số lượng cần sa dạng khô trong người. Đối tượng tàng trữ cần sa là Phan Trung Tính (SN 1975, ngụ TP.Cần Thơ). Được biết, ông Tínhtừng có tiền án về tội tàng trữ mua bán ma túy.

Sau đó, ông Việt than mình bị bệnh tim, mệt nên yêu cầu được đi bệnh viện. Công an Q.Ninh Kiều đưa ông đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Tại đây, ông Việt nằm trên giường bệnh ôm bụng, quằn quại than mệt. Các bác sĩ lấy mẫu máu để xét nghiệm và kết quả, ông Việt dương tính với cần sa!

Đến khuya cùng ngày, ông Việt được đưa về Công an P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều để tịch thu cây gậy 3 khúc mà ông mang theo bên mình. Công an TP.Cần Thơ cho biết, sở dĩ chưa xử lý hành vi sử dụng cần sa của ông Việt là vì cần phải xác minh những thông tin mà ông này khai.

Hơn nữa, việc xác định một người sử dụng chất gây nghiện phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về định lượng và thời gian sử dụng. Sau khi lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề (cây gậy 3 khúc), ông Việt được cho về.

Ông Việt cho rằng mình đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 13.11- Ảnh: Facebook

Ngay sau đó, ông Việt tung lên mạng lá đơn tố cáo Công an TP.Cần Thơ vô cớ còng tay, bắt giữ và đánh đập mình. Ông cũng cho rằng, khi xét nghiệm mình âm tính với ma túy. Tuy nhiên, Công an Q.Ninh Kiều - nơi trực tiếp xử lý vụ việc của ông Việt đã đưa ra kết quảxét nghiệm hoá sinh của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Theo kết quả này, ông Việt được xét nghiệm 4 phần trong đó phần marijuana là dương tính.

Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều,marijuana là chất có trong cần sa và cũng là một trong những chất cấm sử dụng như ma tuý. Về thông tin ông Việt đưa lên mạng, theo Công an Q.Ninh Kiều, đó là những thông tin bịa đặt, vu khống nên sẽ có biện pháp xử lý theo quy định hiện hành.

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
một giờ trước Thị trường và chính sách
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét nghiệm dương tính vì ngồi sau người đang hút cần sa là phi lý!