Đại diện Viện kiểm sát khẳng định bản cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.
Theo dòng thời sự

Xét xử vụ án khủng bố tại Đắk Lắk: Cáo trạng truy tố đúng người, đúng pháp luật

PV (tổng hợp) 18/01/2024 16:12

Đại diện Viện kiểm sát khẳng định bản cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Ngày 18.1, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về các tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, đại diện VKS đã công bố bản luận tội, nêu quan điểm giải quyết vụ án và đề nghị hình phạt đối với các bị cáo.

dak-lak-16124k.jpg
Phiên tòa được xét xử lưu động - Ảnh: TTXVN

Đại diện VKS nhấn mạnh nội dung, diễn biến cụ thể hành vi phạm tội của các bị cáo được thể hiện rõ trong cáo trạng và đã được HĐXX xét hỏi, thẩm vấn công khai tại tòa. Trong những ngày qua, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

VKS nhận thấy các bị cáo đã nhận thức sâu sắc và hối hận về hành vi, hậu quả phạm tội. Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y, giám định tư pháp và những tài liệu, chứng cứ khác đã được Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đắk Lắk thu thập có trong hồ sơ vụ án.

VKS khẳng định bản cáo trạng truy tố các bị cáo về các tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Trước khi đề nghị hình phạt đối với các bị cáo, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã tập trung đánh giá về tính chất mức độ, vai trò, hành vi cụ thể, các tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng của từng bị cáo để HĐXX có cơ sở xem xét, cân nhắc, quyết định hình phạt đối với từng bị cáo.

Trước đó, trong quá trình khai báo, hầu hết các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình và thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội. Các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Theo cáo trạng, rạng sáng 11.6.2023, một nhóm người tấn công vào trụ sở UBND 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), làm 2 cán bộ xã; 4 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh; 3 người dân bị chết và làm 2 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ án khủng bố tại Đắk Lắk: Cáo trạng truy tố đúng người, đúng pháp luật