Chiều ngày 22.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi - người nổi tiếng khắp vùng Tây Nguyên vì thường xuyên tố cáo chống tiêu cực - để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên bị bắt

Một Thế Giới | 23/03/2016, 05:30

Chiều ngày 22.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi - người nổi tiếng khắp vùng Tây Nguyên vì thường xuyên tố cáo chống tiêu cực - để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khám xét nơi ở, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.
“Lệnh bắt ông Lợi theo phê chuẩn của VKSND tỉnh Đắk Nông. Ông Lợi bị bắt vì có vai trò đồng phạm trong vụ đưa hối lộ để chạy tại ngoại trong vụ án đánh bạc xảy ra tại huyện Đắk Mil vào đầu năm nay”, Đại tá Lếp cho hay.
Facebooker to cao tham nhung

Ông Lợi khi bị bắt. Ảnh: Kh.Uyên/VNE

Trước đó, ngày 15.1, công an huyện Đắk Mil đã bắt 6 người đánh bạc tại xã Thuận An. Trung úy Lãnh Thanh Bình đã liên hệ với gia đình những người này “gợi ý” chi tiền để các nghi phạm được tại ngoại. Một người thân của nhóm đánh bạc đã liên hệ với ông Lợi nhờ phanh phui sự việc.
Sau đó, tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Đắk Mil, người nhà các con bạc đã trực tiếp đưa cho Trung úy Bình số tiền 60 triệu đồng. Mọi hành vi đưa và nhận tiền đều được ghi âm, ghi hình lại. Những bằng chứng này đã được tập hợp cho ông Lợi để làm chứng cứ tố cáo Trung úy Bình nhận hối lộ.
Khi biết ông Lợi đang nắm giữ các bằng chứng, Trung úy Bình đã trực tiếp xuống nhà ông Lợi để “xin” ông bỏ qua và có biếu ông Lợi một số tiền lớn nhưng ông Lợi từ chối. Tất cả những file ghi âm, ghi hình này đều được ông Lợi gửi đến cơ quan chức năng để tố cáo, sau đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Trung úy Bình để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Liên quan tới vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Y Nam và Trung úy Trần Thanh Hải – cùng công tác tại Công an huyện Đắk Mil để điều tra, xác minh vì liên quan đến vụ việc nhận hối lộ. Đồng thời, Cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (SN 1978) và Nguyễn Xuân An (SN 1985), khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (SN 1971), Nguyễn Thị Tý (SN 1960) đều ngụ tại xã Thuận An về hành vi đưa hối lộ.
Ông Lợi là chủ tài khoản Facebook "Chống giặc nội xâm", từng đứng ra thu thập chứng cứ và tố cáo nhiều vụ tham nhũng của các cán bộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Nhiều vụ việc ông Lợi tố cáo đã được xử lý, giải quyết và ông này đều viết bài đăng tải trên trang Facebook cá nhân.
Ông Lợi còn bị cho lợi dụng việc giúp người dân tố cáo để trục lợi cá nhân.
Theo Dân Trí và VNE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nổi tiếng tố cáo tham nhũng nhiều nhất Tây Nguyên bị bắt